"จุรินทร์"ชี้วิกฤติปชป.เรื่องปกติ ยัน "ศึกราชบุรี" ไร้ปัญหาพปชร.

"จุรินทร์"ชี้วิกฤติปชป.เรื่องปกติ ยัน "ศึกราชบุรี" ไร้ปัญหาพปชร.

"จุรินทร์" ควง "นิพนธ์-เฉลิมชัย"เยือนสงขลา มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป.คะแนนดี หวังกวาดเรียบ 9 เขต พร้อมระบุวิกฤติปชป.เรื่องปกติ ยืนยัน ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ราชบุรี ไร้ปัญหา กับ พปชร.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่พบปะสมาชิกจังหวัดสงขลา ซึ่งมีกำลังใจดีขึ้นแม้ช่วงที่ผ่านมาพรรคเจอกับวิกฤตข่าวต่างๆ

โดยระบุว่า เรื่องวิกฤตถือเป็นเรื่องปกติไม่มีใครที่ทำงานแล้วไม่มีปัญหาเพราะพรรคการเมืองลูกค้าก็สามารถคบกับปัญหาได้แต่ปัญหาคนละแบบกัน และเมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขเป็นเรื่องปกติ

สำหรับการลงพื้นที่สงขลาพบปะกับสมาชิกครั้งนี้ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีกำลังใจที่ดีในการช่วยกันขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า โดยจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดเป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์มองว่ามีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าเดิมในครั้งหน้าแน่นอน และยังคงเดินหน้ากิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมั่นใจว่า คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์จะดีขึ้นตามลำดับอย่างการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา ก็เป็นตัวชี้วัดว่าชาวสงขลาให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น

รวมถึงการเลือกตั้งนายก อบจ. ครั้งที่ผ่านมาเช้าสงขาก็ไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัด

ขณะที่การสรรหา ตัวผู้สมัครเขตที่เหลือ เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนาย นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเข้ามาช่วยดูแลด้วย โดยขณะนี้มีผู้สนใจลงสมัครทุกเขตอยู่แล้ว ซึ่งหวังว่าจะสามารถกวาดได้ทั้ง 9 ที่นั่ง

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดราชบุรีเขต 3 ที่ก่อนหน้านี้พรรคประชาธิปัตย์จะย้ำเรื่องมารยาททางการเมือง  โดยระบุว่า การส่งผู้สมัคร เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เปลี่ยนหลักการใดๆในเรื่องนี้  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในจังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่สอง และเมื่อพรรคที่ได้ลำดับที่หนึ่ง ยังไม่มีท่าทีว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ก็เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสามารถส่งผู้สมัครลงสนามได้ และทุกอย่างยังเดินหน้าไปตามหลักการเดิม

 

พร้อมยืนยันว่า การ ตัดสินใจส่งผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะ พรรคประชาธิปัตย์ได้รอจนถึงนาทีสุดท้ายจึงได้ตัดสินใจดำเนินการเช่นนี้ตามหน้าที่ หากไม่มีใครลงสมัคร ก็จะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นมา

นายจุรินทร์ยังมั่นใจว่า นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง  มีศักยภาพและมีโอกาสชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ อยู่ในพื้นที่มาตลอดตั้งแต่เลือกตั้งคราวที่แล้ว เพราะเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การลริหารส่วนจังหวัดราชบุรี