แค่ จิ้งจกขี้ใส่บ้าน แฟนพันธุ์แท้ "ปชป" แนะ "จุรินทร์" อย่าลาออก

แค่ จิ้งจกขี้ใส่บ้าน แฟนพันธุ์แท้ "ปชป" แนะ "จุรินทร์" อย่าลาออก

แฟนพันธุ์แท้ "ปชป" โพสต์ฉะ คนโกงเลือกตั้งถูกศาลตัดสินจำคุก อย่าด้อยค่าผู้บริหาร ปชป. แนะ "จุรินทร์" อย่าลาออก เพียงเพราะจิ้งจกขี้ใส่บ้าน

23 เม.ย.2565  นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ซึ่งสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "คนที่ถูกศาลตัดสินจำคุกเพราะโกงการเลือกตั้งพร้อมทั้งศาลสั่งให้พ้นจากความเป็น ส.ส. ถูกตัดสิทธ์การเมือง พ้นจากสมาชิกพรรคการเมืองไปแล้ว ไม่ควรหน้าด้านออกมาพูดในนามพรรคและหนักไปทางด้อยค่าผู้บริหารพรรค เพราะตัวเป็นคนนอกแล้ว ควรใช้เวลาในการหาข้อแก้ตัวในศาลฏีกาดีกว่า"

นายสุทิน โพสต์ถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วยว่า "มีปัญหากับผู้ต้องหาคนเดียวต้องทิ้งพรรคเหมือนหนูเข้าบ้านตัวเดียวต้องเผาบ้าน ถ้ามีปัญหาปากท้องประชาชนจนทนไหวไหม

คนเดียวมีปัญหาทุกคนในพรรคก็พูดว่าให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการเต็มที่พรรคไม่มีการแทรกแซงหรือช่วยเหลือผู้ต้องหา แถมยังเสนอตัวช่วยเหลือทางกฏหมายแก่ผู้ตกเป็นเหยื่อด้วย

ตั้งแต่หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค การลาออกตอนนี้คือการหนีปัญหา แต่ถ้าสมาชิกพรรคมีเป้าหมายจะย้ายพรรคอยู่แล้วฉวยโอกาสลาออกตอนนี้ได้ แต่ไม่ควรทับถมพรรคก่อนจากไป เพราะพรรคไม่มีความผิดอะไร

ผู้ต้องลาออกจากพรรคไปแล้วและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คดีจะจบลงอย่างไรควรปล่อยให้เป็นดุลพินิจของศาล ไม่ใช่มาเหมาเอาว่าผู้หาผิดแล้ว และ ทุกคนในพรรคก็ผิดไปด้วย

พรรคอื่นที่เจ้าของพรรคถูกตัดสินจำคุกไม่รู้กี่คดีหนีไปอยู่ต่างประเทศลูกพรรคยังนับหน้าถือตาแถมยังประกาศว่าจะนำพาพรรคให้ชนะแบบแลนด์สไลด์

ไม่ต้องเอาอย่างพรรคนั้นก็แต่ไม่ควรลาออกแบบหุงข้าวประชดหมาปิ้งปลาประชดแมว รักพรรคจริงต้องกันแก้ปัญหา อยู่บ้านเดียวกันจุดไหนสกปรกต้องช่วยกันปัดกวาดกวาดล้าง ไม่ใช่เห็นจิ้งจกขี้ใส่บ้านนิดเดียวบอกว่าหัวหน้าครอบครัวต้องลาออก และ ตัวเองต้องไปเพราะทนความสกปรกไม่ได้ บ้านหลังใหม่ที่จะไปอยู่อาจสกปรกกว่าบ้านหลังเก่าก็ได้ แต่คนอาศัยเขาไม่โวยวายเพราะเกรง (กลัว) เจ้าของบ้าน"