แจ้ง 2 ข้อหา "ไฮโซลูกนัท" เจ้าตัวเตรียมกระเช้าขอโทษ

แจ้ง 2 ข้อหา "ไฮโซลูกนัท" เจ้าตัวเตรียมกระเช้าขอโทษ

รอง ผบช.น. ระบุ แจ้ง 2 ข้อหา "ไฮโซลูกนัท" แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ระหว่างตำรวจตรวจค้นคอนโดหรู ย่านสุขุมวิท คดี "ปริญญ์" ถูกกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเรา

22 เม.ย.2565 จากกรณี โซเชียลฯ มีการแชร์คลิปพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ในระหว่างที่ตำรวจ สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้เข้าตรวจค้นห้องพักนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่คอนโดมิเนียมทาวเวอร์ พาร์ค คอนโดหรูสูง 35 ชั้น ในซอยสุขุมวิท 3 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในคดี ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนกระทำชำเรา หนึ่งในนั้นคือ น.ส.หทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย อายุ 30 ปี หรือแอนนา ภรรยานายธนัตถ์ 

 

 

 

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายตำรวจนครบาล 5 พิจารณาแล้วว่ามีความผิด 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผ่านการพิมพ์ข้อความทางเฟซบุ๊ก จึงได้ส่งเรื่องให้ ผกก.สน.ลุมพินี แจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งจะมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆ นี้

ด้าน นายธนัตถ์  เปิดเผยว่า ได้ประชุมกับทีมทนายความพร้อมตั้งทีมสืบค้นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ขณะการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว หมายค้นจากศาลนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการนำผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุ แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ที่จะให้ผู้เสียหายขึ้นคอนโดในวันดังกล่าวหรือไม่ก็ได้ 

“ด้วยความแปลกของหลักปฏิบัติในวันดังกล่าว ผมจึงเกิดข้อสงสัยทำให้ไม่สบายใจจนนำไปสู่การแสดงออกที่เสียมารยาทและไม่สุภาพซึ่งก็ยอมรับในส่วนนี้ จึงได้ติดต่อผ่านหมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ เนื่องจากสามารถประสานกับ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้ ผมพร้อมจะรับผิดชอบและเข้าไปขอโทษตำรวจ พร้อมกระเช้าสวยๆ ตามเวลาและความเหมาะสม ซึ่งมองว่าการแจ้งข้อหาถือเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของเจ้าหน้าที่

จากนี้ต้องรอให้ทางหมอของขวัญ ได้นัดหมายการเข้าพบตำรวจอีกครั้ง เนื่องจากวันนี้ตนติดธุระอยู่ไม่สามารถเข้าไปวันนี้ได้