เลื่อน!ถกเครื่องยนต์ "เรือดำน้ำ" ไปต้นเดือน พ.ค. เหตุจีนติดปัญหา "โควิด-19"

เลื่อน!ถกเครื่องยนต์ "เรือดำน้ำ" ไปต้นเดือน พ.ค. เหตุจีนติดปัญหา "โควิด-19"

โฆษก ทร. เผย เลื่อนถกปัญหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำไปต้นเดือน พ.ค. เหตุจีนติดสถานการณ์โควิด-19 ยันไม่เกี่ยวห้วงเวลาซักฟอก ย้ำนโยบาย”ผบ.ทร.”คุยให้จบ-ยังไม่คุยเรื่องเรือดำน้ำมือสอง

21 เม.ย.2565 พลเรือโท  ปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงความคืบหน้าเชิญตัวแทน บริษัท CSOC ของจีนมาชี้แจงปัญหาเครื่องยนต์ MTU ของเยอรมัน ที่จะนำมาติดตั้งในเรือดำน้ำของไทยในช่วงปลายเดือนเม.ย. นี้ว่า มีการเลื่อนการพูดคุยไปต้นเดือน พค.เนื่องจากสถานการณ์โควิดในจีน ส่วนจะเป็นวันใดนั้นคงต้องรอทาง บริษัท csos นัดหมายมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เป็นไปตามนโยบายของพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย   ผบ.ทร.ให้เร่งเคลียร์ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ MTU ที่ทางเยอรมันไม่ขายให้จีนให้จบโดยเร็ว

เมื่อถามว่า ต้องก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น คงไม่เกี่ยวกัน เพราะจากข่าวที่ออกมายังไม่มีการกำหนดเวลาในวันเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย 

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวว่า ในการพูดคุยครั้งนี้  จะมี พล.ร.อ. เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการโครงการเรือดำน้ำเป็นหัวหน้าคณะฝ่ายไทย ส่วนทางจีน ทางบริษัทจะส่งผู้มีอำนาจตัดสินใจ  เพื่อหาข้อยุติเรื่องเครื่องยนต์ก่อน และยังไม่มีการพูดคุยเรื่องเรือดำนำมือสอง