“สุรนันทน์”ชี้คดีฮั้วโรดโชว์ไทยแลนด์2020ไม่กระทบสร้างอนาคตไทย

“สุรนันทน์”ชี้คดีฮั้วโรดโชว์ไทยแลนด์2020ไม่กระทบสร้างอนาคตไทย

“สุรนันทน์”เผยคดีฮั้วโรดโชว์ไทยแลนด์2020เรื่องส่วนตัว-ไม่กระทบสร้างอนาคตไทย ลั่นทำงานการเมืองต่อได้ เชื่อศาลให้ความยุติธรรม

ภายหลังที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งประทับรับฟ้องตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กล่าวหาว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม ในการจัดจ้างโครงการโรดโชว์สร้างอนาคตประเทศไทย หรือ Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็น 1 ในจำเลย คดีดังกล่าว ยืนยันว่า จะไม่กระทบภาพลักษณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะคดีอยู่ในชั้นศาล และตนเชื่อว่าตุลาการทุกคนจะให้ความยุติธรรม ส่วนการทำงานการเมืองก็ต้องทำต่อ เพราะมีจุดมุ่งหมายที่จะมาช่วยบ้านเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ ขณะที่เรื่องคดีของตน อัยการไม่ได้เป็นฝ่ายฟ้อง แต่เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. ฟ้องเอง ซึ่งถือเป็นสิทธิ และตนพร้อมชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลว่าจะเป็นประเด็นให้นำมาดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ไม่ ถ้าจุดนั้นมาถึงเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน วันนี้ตั้งใจทำงาน ซึ่งจะทำอย่างเต็มที่ คิดว่าการทำงานการเมือง เป็นคนละเรื่องกับคดีความ 

“เหมือนกับนักการเมืองหลายคนที่ถูกตรวจสอบ และกระบวนการตรวจสอบก็ถือเป็นเรื่องปกติ เราบริสุทธิ์ใจ และเชื่อว่าทำถูกต้อง เชื่อว่าในชั้นศาลก็จะได้รับความยุติธรรม ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน ระหว่างเรื่องส่วนตัว กับเรื่องการทำงานเพื่อมวลชน”
 

สำหรับการรับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคหรือไม่นั้น นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะเลือกตนหรือไม่ และบทบาทอาจจะไม่สำคัญก็ได้