ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสสาบานตน เข้ารับตำแหน่งปธน.สิงคโปร์คนใหม่

ในหลวง มีพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสสาบานตน เข้ารับตำแหน่งปธน.สิงคโปร์คนใหม่

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดี ในโอกาสสาบานตน เข้ารับตำแหน่งปธน.สิงคโปร์คนใหม่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความยินดีไปยัง นายทาร์มัน ชันมูการัตนัม (Mr. Tharman Shanmugaratnam) ในโอกาสสาบานตน เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์คนใหม่ ในวันที่ 14 กันยายน 2566 ความว่า 

ฯพณฯ นายทาร์มัน ชันมูการัตนัม

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์

สิงคโปร์

ในโอกาสที่ท่านเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ข้าพเจ้าขอแสดง ความยินดีด้วยใจจริง และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดีประสบความสำเร็จในหน้าที่ความรับผิดชอบและภารกิจแห่งรัฐทุกประการ ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวสิงคโปร์มีความผาสุกร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรือง

มิตรภาพอันเปี่ยมด้วยไมตรีจิตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐสิงคโปร์นั้น เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและความร่วมมือในกิจการด้านต่างๆ ที่เจริญงอกงาม และได้ดำเนินมากว่า 5 ทศวรรษ นับแต่ที่ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตต่อกัน ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ด้วยการสนับสนุนและการดูแลของท่าน ประเทศของเราทั้งสองจะยังคงร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรที่มีมายาวนานให้มั่นคง และเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนที่ยังประโยชน์ร่วมกันในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว อันจะก่อเกิดประโยชน์สุขเป็นอเนกประการแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่ายต่อไป ในภายภาคหน้า

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว