ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันชาติญี่ปุ่นและวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น

ในหลวง มีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล วันชาติญี่ปุ่นและวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ในโอกาสวันชาติของญี่ปุ่นและวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น ในโอกาสวันชาติของญี่ปุ่นและวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ความว่า 

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่น

กรุงโตเกียว

ในโอกาสวันชาติของญี่ปุ่นและวันคล้ายวันพระราชสมภพของฝ่าพระบาท หม่อมฉันขอถวายพระพรชัยมงคลพร้อมทั้งความปรารถนาดี เพื่อฝ่าพระบาทและพระราชวงศ์ ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรือง ของประเทศและประชาชนชาวญี่ปุ่น

ประเทศของเราทั้งสองมีสัมพันธไมตรีอันดีมายาวนาน กอปรกับมิตรภาพอันพิเศษ ระหว่างพระราชวงศ์ทั้งสองฝ่ายและการสนับสนุนของฝ่าพระบาทเสมอมา หม่อมฉันเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นจะยังคงพัฒนาความร่วมมือหลากหลายด้าน ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ตลอดจนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม การศึกษา และเทคโนโลยี ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป ในภายภาคหน้า

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว