สร้างแรงบันดาลใจ วันสตรีสากล กับ ธันยลักษณ์ พรหมมณี

สร้างแรงบันดาลใจ วันสตรีสากล กับ ธันยลักษณ์ พรหมมณี

สร้างแรงบันดาลใจ วันสตรีสากล "ธันยลักษณ์ พรหมมณี" กับการบรรยายพิเศษ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

ฉลองวันสตรีสากล ธันยลักษณ์ พรหมมณี ถอดองค์ความรู้อุตสาหกรรมการออกแบบสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ร่วมสร้างแรงบันดาลใจบรรยายพิเศษ ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคาร 51 คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (มทร.กรุงเทพ) หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่น คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ จัดการเรียนการสอนรายวิชาแฟชั่นสไตลิ่งและรายวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมแฟชั่นในธุรกิจแฟชั่น ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ประจำภาคการศึกษา 2/2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนอนาคตผู้ประกอบการรายใหม่ด้านอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ด้วยทักษะชั้นสูงด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ในการนี้ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มทร.กรุงเทพ ได้เชิญ "ธันยลักษณ์ พรหมมณี หรือ ธันย่า" ผู้มีประสบการณ์การในอุตสาหกรรมการออกแบบสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มเกือบ 10 ปี ศิษย์เก่าจากสถาบันแฟชั่นดีไซน์ระดับโลก Instituto Marangoni ประเทศฝรั่งเศส และมีไลฟ์สไตล์ร่วมกับสินค้าในตลาดแฟชั่นไฮเอนด์ มาบรรยายในหัวข้อ "ประสบการณ์การเลือกซื้อและการสไตลิ่งสินค้าแฟชั่นมูลค่าสูงต่อยอดสู่ธุรกิจ"

สร้างแรงบันดาลใจ วันสตรีสากล กับ ธันยลักษณ์ พรหมมณี

ธันย่า กล่าวภายหลังจบการบรรยายว่า หลังจากการที่ได้ร่วมลงพื้นที่ทำงานเพื่อภาคสังคมและชุมชน ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลอดจนบทบาทการเป็นทูตอัตลักษณ์ไหมไทย ประจำราชอาณาจักรไทย ธันย่ามีมุมมองและตกผลึกทางความคิดได้ว่า วิธีการถ่ายทอดความรู้ที่มีประสิทธิผลที่สุดและง่ายที่สุดคือการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในระหว่างถ่ายทอดได้คือกุญแจสู่ความสำเร็จในอาชีพ และนี่คือวิธีพัฒนาและเน้นทักษะ จึงตอบรับการเป็นวิทยากรบรรยาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นให้แก่นักศึกษาหากได้รับการพัฒนาและต่อยอดฝึกทักษะในการออกแบบและการนำเสนอผลงานออกแบบและจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพสู่สาธารณชนต่อไป

"ระบบการศึกษาถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ ธันย่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้มาบรรยายแก่นักศึกษา หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่น คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ การบรรยายในครั้งนี้ ธันย่าถ่ายทอดประสบการณ์ห้องเรียนระดับโลก ด้านอุตสาหกรรมสิ่งทอบน Fashion Week Paris และ Milan ธันย่านำประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการออกแบบสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มเกือบ 10 ปี และจากการศึกษาสถาบันแฟชั่นและการออกแบบ Instituto Marangoni ประเทศฝรั่งเศส มาบอกเล่าให้น้องๆ นักศึกษาได้รับประสบการณ์ ได้ Reskill เพิ่มทักษะใหม่ ด้วยว่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องพัฒนาทักษะอยู่เสมอ การ Reskill เพิ่มทักษะใหม่เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาทักษะและความรู้ใหม่ๆ พร้อมด้วยการเสริมเติมทักษะและวิสัยทัศน์ของการบริหารจัดการด้านการสื่อสารและสไตล์เชิงสัญลักษณ์ทำความเข้าใจแนวคิดของคอลเลกชันการเล่าเรื่อง ผ่านการถ่ายภาพ ผสมผสานความสำคัญของสีและภาพเงาที่มาบรรจบกับศิลปะร่วมสมัย ระหว่างความหลากหลายสไตล์ ร่วมสนับสนุนวัฒนธรรมแนวคิดการออกแบบ ผลักดันรสนิยมความสง่างามแห่งประวัติศาสตร์เป็นสูตรสำเร็จด้านคุณภาพและการออกแบบ ตลอดจนองค์ประกอบมีผลต่อทางการตลาด และกิจกรรมของผู้บริโภคเชื่อมโยง ข้อเสนอทางการตลาดของแบรนด์ สร้างแรงบันดาลใจต่อมุมมองอุตสาหกรรมสิ่งทอระดับโลก สร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จุดแข็งด้วยความคิดข้อมูลเชิงลึกระดับนานาชาติ ทำให้พัฒนาความสง่างามของประเพณีวัฒนธรรมการแต่งกาย เป็นที่ชื่นชมสอดคล้องมรดกทักษะทางศิลปะชั้นสูง"

ในการจัดเตรียมสื่อการสอนครั้งนี้ประกอบด้วยองค์ประกอบการถ่ายภาพเพื่อสะท้อน Brand Positioning ผ่าน Fashion Image โดย นิตยสารเพรสทีจ (Prestige) ร่วมสัมผัสประสบการณ์ผ่านกิจกรรมสำรวจทักษะช่างฝีมือสูง กระบวนการผลิตระดับคุณภาพ ผ่านคอลเลกชันส่วนตัวของ ธันยลักษณ์ พรหมมณี ล้วนเป็นงานฝีมือที่ผ่านการออกแบบและตัดเย็บอย่างประณีต อีกทั้งยังเลือกใช้วัสดุระดับคุณภาพ ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้นักศึกษาได้ศึกษารูปแบบชิ้นงานจริงได้สัมผัสกับการดีไซน์ที่สวยงามมาพร้อมกับวัสดุที่มีคุณภาพของ Luxury Brand ด้วยแต่ล่ะชุดนั้นมีความโดดเด่นมีเอกลักษณ์งานออกแบบเป็นสื่อการเรียนการสอน สร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นให้แก่นักศึกษา รวมถึงการวิเคราะห์การสร้างแบรนด์ร่วมวิจัยจิตวิทยาการเข้าถึงลูกค้า โดยสร้างแรงบันดาลใจผ่านวิถีชีวิตกิจกรรมของลูกค้าอย่างยั่งยืน หากน้องๆ นักศึกษา ได้รับการพัฒนาและต่อยอดฝึกทักษะในการออกแบบและการนำเสนอผลงานออกแบบและสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพสู่สาธารณชนต่อไป 

การบรรยายพิเศษครั้งนี้ ในหัวข้อ "ประสบการณ์การเลือกซื้อและการสไตลิ่งสินค้าแฟชั่นมูลค่าสูงต่อยอดสู่ธุรกิจ" ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ธีร์ โคตรถา, ผศ.ว่าที่พันตรี ดร.สมชาย อุดร, อ.ดร.ณัฏฐวรวีร์ มานพพงษ์ และอ.วรัญตรี ฉลาดสุนทรวาที ร่วมเข้าร่วมเข้าฟังการบรรยายด้วย พร้อมกล่าวขอบคุณวิทยากรผู้บรรยายและรู้สึกดีใจกับนักศึกษารายวิชานี้ทุกคนที่ได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างมาก จากประสบการณ์ตรงของผู้ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในระดับสังคมแฟชั่นชั้นสูง 

สร้างแรงบันดาลใจ วันสตรีสากล กับ ธันยลักษณ์ พรหมมณี