ม.เกษตร เปิดรับโควตาพิเศษ สำหรับบุคคลออทิสติกฯ ปี 2566

ม.เกษตร เปิดรับโควตาพิเศษ สำหรับบุคคลออทิสติกฯ ปี 2566

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เปิดโครงการรับตรง (โควตาพิเศษ) สำหรับบุคคลออทิสติกและบุคคลที่มีความบกพร้องทางการเรียนรู้ เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เปิดโครงการรับตรง (โควตาพิเศษ) สำหรับบุคคลออทิสติกและบุคคลที่มีความบกพร้องทางการเรียนรู้ เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยจะต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544 หรือประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการเทียบเท่า สำหรับผู้สมัครที่จบหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ

รวมถึงต้องมีคุณสมบัติตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการดำเนินการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญศึกษา (ฉบับที่ 3 ) พ.ศ. 2554 และเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตามที่คณะหรือสาขาวิชากำหนด 

ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จากโครงการนี้ จะต้องอยู่ในความดูแลของโครงการดำเนินการจัดการศึกษา การวิจัยและติดตามผลนิสิตออทิสติกและนิสิตที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยชำระค่าธรรมเนียมเพื่อการจัดการศึกษาบุคคลออทิสติกและบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้จำนวน 45,000 บาทต่อภาคการศึกษาปกติ เพิ่มเติมจากค่าธรรมเนียมการศึกษาของมหาวิทยาลัยตามที่ประกาศ

ม.เกษตร เปิดรับโควตาพิเศษ สำหรับบุคคลออทิสติกฯ ปี 2566

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดคุณสมบัติทั่วไป และคุณสมบัติเฉพาะของหลักสูตร สาขาวิชาหรือคณะ และสามารถดาวโหลดแบบฟอร์มใบสมัครผ่านทางเว็บไซต์ https://registrar.ku.ac.th ส่งมาที่อีเมล [email protected] พร้อมแนบหลักฐานการสมัครที่รับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ

สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566 (ค่าสมัคร 500 บาท) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดร.รัชฎา ทับเทศ โทร. 081 – 376 – 0609