โจ๋งครึ่ม! ร้านค้าเปิดขายซีดีหนังโป๊พันแผ่นที่เมืองศรีสะเกษ

โจ๋งครึ่ม! ร้านค้าเปิดขายซีดีหนังโป๊พันแผ่นที่เมืองศรีสะเกษ

พ่อแม่นักเรียนสุดทน แจ้งศูนย์ดำรงธรรม มีร้านค้าให้เช่าหนังแผ่น นำหนังโป๊ สื่อลามก มาขึ้นแผงเปิดขายกันเห็นๆ มีให้เลือกทั้งไทย-เทศ มากกว่าพันแผ่น บุกตรวจปรากฎไม่มีใบอนุญาต

จากการที่มีผู้ปกครองเด็กนักเรียน สุดทนต่อการเปรียบสังคม ไม่มีความรับผิดชอบของร้านค้าที่เปิดให้เช่าหนังแผ่นซีดี ในอำเภอเมืองศรีสะเกษ แอบเอาหนังโป๊ สื่อลามก ขึ้นแผงวางจำหน่ายให้เช่ากันแบบเห็นๆ จึงได้แจ้งไปยังสายด่วนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชกาจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรม นำโดย นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ได้ทำการตรวจสอบทันที ซึ่งปรากฏว่าเป็นจริง จึงได้ขอหมายศาลเพื่อเข้าทำการตรวจค้น ตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียนมา

จากนั้นชุดเคลื่อนที่เร็วศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ ทหาร กกล.รส.จว.ศรีสะเกษ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นำหมายค้น ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ที่ ค.84/2560 ตรวจค้นร้านขายซีดีเทปมิวสิค ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สามชั้นสองคูหาทาสีเขียว ภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ (บขส.ศรีสะเกษ) ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไป และแสดงเอกสารเป็นหมายศาล เพื่อขอเข้าตรวจสอบ ก็พบว่าร้านขายซีดีดังกล่าว ได้มีการนำแผ่นวีซีดีลามก มีภาพหน้าปกโป๊เปลือย ที่สื่อไปในทางลามกอนาจาร หรือสื่อไปในทางการมีเพศสัมพันธ์ มาวางโชว์ขึ้นแผงเพื่อให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาได้ชม และอาจจะเลือกซื้อ หรือ เช่าไปชมอย่างโจ่งแจ้งจริง

โดยเมื่อสอบถามถึงเจ้าของร้าน ได้มีนางชลิดา อายุ 37 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบอนุญาต เอกสารประกอบการค้าเกี่ยวกับสื่อ สิ่งพิมพิ์ หรือ การจำหน่ายสื่อซีดี กลับถูกปฎิเสธว่าไม่มีเอกสารใดๆมาแสดง รวมทั้งการใบอนุญาตเปิดร้านเพื่อการจำหน่ายสื่อซีดีใดใด มีเพียงใบจดทะเบียนการค้าเปิดจำหน่ายสินค้าโชห่วยทั่วๆ ไป เท่านั้น ซึ่งร้านนี้ก็เปิดขายของทั่วไป แต่มีแอบขึ้นแผงวางแผ่นผีซีดีเถื่อน และสื่อลามากด้วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ประกอบกิจการให้เช่า แลกเปลี่ยน หรือจำหน่ายโดยการทำ เป็นธุรกิจ โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้าตามมาตรา 80 แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมนำตัวผู้ถูกจับกุมนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป