หนุ่มดวงดีเจอ "ไข่มุกเมโล" ในหอยหวาน CGT การันตีเป็นของจริง พร้อมประกาศขาย

หนุ่มดวงดีเจอ "ไข่มุกเมโล" ในหอยหวาน CGT การันตีแล้วเป็นของจริง เจ้าตัวประกาศขายให้ผู้ชื่นชอบ-นักสะสมนำไปดูแลต่อ

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านจำบอน ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังทราบว่ามีชาวบ้านพบ "ไข่มุกเมโล" ในเนื้อหอยหวาน ด้านเจ้าของประกาศขายผู้สนใจหรือนักสะสมสามารถติดต่อมาได้ ขณะที่ปัจจุบันมูลค่าของไข่มุกเมโลต่อกะรัตสูงถึง 6,000 - 17,000 เหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 186,180 - 527,510 บาท) ขึ้นอยู่กับคุณภาพของไข่มุก

 

 

นายสิทธิเดช อายุ 26 ปี ชาวบ้านจำบอน ม.7 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิดของนางสาวพัชจริยา (แฟนสาว) ตนได้ไปตลาดใน อ.เชียงคำ เพื่อซื้อเนื้อหมู กุ้ง หอย ปู ปลา และผักต่าง ๆ มาทำเมนูปิ้งย่างหมูกระทะในงานวันเกิด ตอนเย็นขณะที่ตนทานอาหารได้ตักหอยหวานขึ้นมาแคะเนื้อมาทาน และก็ได้กัดไปโดนอะไรบางอย่าง ลักษณะแข็ง ๆ เหมือนเศษหิน ตนจึงรีบคายออกมาและเขี่ยดู ก็เห็นเป็นเศษก้อนกลมสีออกส้ม ๆ จึงนำมาให้แฟนและเพื่อนร่วมวงรับประทานอาหารดู ทุกคนต่างแปลกใจ เพื่อน ๆ บางคนก็พูดแบบทีเล่นทีจริงว่าไข่มุกหรือเปล่า เห็นออกสื่อฯกันเยอะ โชคดีมีเงินล้านแล้ว

 

หลังจากนั้นตนได้สืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก็พบว่า เศษหินสีส้มที่ตนเจอในหอยหวานนั้นมีลักษณะเหมือน "ไข่มุกเมโล" เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนจึงนำไข่มุกดังกล่าวเดินทางไปยังสถาบันทดสอบ CGT (CHIANGMAI TESTING LABORATORY) เพื่อทำการตรวจสอบ ผลปรากฏว่าเป็นไข่มุกเมโลจริง พร้อมทั้งออกใบรับประกันให้ด้วย โดยไข่มุกของตนมีขนาด 2.63 x 2.61 mm. น้ำหนัก 0.151 ct. (การัต)

 

หนุ่มดวงดีเจอ \"ไข่มุกเมโล\" ในหอยหวาน CGT การันตีเป็นของจริง พร้อมประกาศขาย

 

 

นายสิทธิเดช กล่าวต่ออีกว่า ตนอยากจะขายให้กับผู้ที่สนใจพร้อมที่จะซื้อ เรื่องราคานั้นต้องตามแต่ที่จะตกลงกัน ส่วนราคาไข่มุกที่ตนค้นหาในอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีมูลค่าสูงเป็นล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดและความสมบูรณ์ของไข่มุก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ทางเฟซบุ๊ก Pound in’Dy เรื่องราคาสามารถพูดคุยต่อรองกันได้

 

หนุ่มดวงดีเจอ \"ไข่มุกเมโล\" ในหอยหวาน CGT การันตีเป็นของจริง พร้อมประกาศขาย

 

หนุ่มดวงดีเจอ \"ไข่มุกเมโล\" ในหอยหวาน CGT การันตีเป็นของจริง พร้อมประกาศขาย

 

ข่าวโดย นพพร ทาทาน จ.พะเยา