'หอยกระโจงโดง' ราคาขึ้น แม่ค้าอาหารทะเล ไม่ขายเก็บไว้ลุ้น 'ไข่มุกเมโล'

"หอยกระโจงโดง" ย่านแหลมฉบัง ราคาขึ้น แม่ค้าอาหารทะเลไม่ขายเก็บไว้ลุ้นเอง "ไข่มุกเมโล" ลูกเรือเคยเจอแล้วหลายเม็ด ไม่คิดจะมีราคาสูงเฉียดล้าน

จากกรณีที่ นายมลเทียร จันสุข อายุ 40 ปี อาชีพขับรถหัวลากพักอาศัยอยู่ที่แคมป์พักคนงานขับหัวลากในซอยชุมชนในชาก หมู่ 5 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ซื้อหอยกระโจงโดงเหลือง จากสะพานปลาแหลมฉบังมาในราคา 50 บาท ต้มกินแล้วเจอเม็ดมุกสีส้มขนาดใหญ่ฝังอยู่ในเนื้อหอย ต่อมาได้นำไข่มุกดังกล่าว ไปตรวจที่ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) สำนักงานใหญ่ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร การันตีว่าเป็นของแท้มีราคาแพง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณตลาดอาหารทะเล ชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า ม.3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นางสำนวล วัฒธนะวิเชียน อายุ 61 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเลเจ้นวล กล่าวว่า หลังจากที่ข่าวออกไปว่า มีคนมาซื้อหอยกระโจงโดง ในราคา 50 บาท แล้วพบเจอไข่มุกเมโล แถมยังเป็นของแท้อีก ส่งผลให้มีคนเข้ามาหาซื้อกันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนไหนขาย เพราะจะเก็บไว้ลุ้นกันเอง อย่างที่ร้านตนเองมีคนมาขอซื้อในราคาสูงถึงตัวละ 500 บาท ตนเองยังไม่ได้ขาย เพราะจะเก็บไว้ลุ้นเอง

ขณะเดียวกันเมื่อนานมาแล้ว มีลูกเรือประมงของตนเอง เคยพบเจอไข่มุกเมโล ในหอยกระโจงโดงมาแล้วหลายเม็ด แต่เป็นเม็ดเล็ก ขายไปในราคา 4,000 - 5,000 บาท อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงจะหาซื้อหอยกระโจงโดงกันยากขึ้น เพราะส่วนชาวประมงจะเก็บไว้ลุ้นกันเอง