จับ 4 ก๊วนคนจีน หนีเข้าเมืองยึดซิมมือถือ 2000 ชิ้น คาดเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จับ 4 ก๊วนคนจีน หนีเข้าเมืองยึดซิมมือถือ 2000 ชิ้น คาดเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ไล่ล่ารวบต่างด้าว ตำรวจจับ 4 ก๊วนคนจีน หนีเข้าเมืองยึดซิมมือถือ 2,000 ชิ้น คาดเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ประเทศเพื่อนบ้าน

กรณี จับ 4 ก๊วนคนจีน หนีเข้าเมืองยึดซิมมือถือ  2,000 ชิ้น คาดเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม

1. นายณรงค์ สัญชาติไทย ในความผิดฐาน ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้น พ้นจากการจับกุม

2. นายไห่ สัญชาติจีน

3. นายเฉิน  สัญชาติจีน

4. นายหลิน  สัญชาติจีน

ในความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมบริเวณถนนสาย สุโขทัย - ตาก ทล.12 กม.109 ต.น้ำรึม อ.เมืองตาก จ.ตาก

ก๊วนคนจีน หนีเข้าเมืองยึดซิมมือถือ  2,000 ชิ้น

สืบเนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตากกำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบรถต้องสงสัยยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีเทา ขับผ่านมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงขับรถวิทยุไล่ติดตามและส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ นายณรงค์ฯ เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบห้องโดยสารภายในรถ พบชายชาวต่างชาติ 3 คน ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นคนจีน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคลแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานได้ว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย

สอบถามนายณรงค์ฯ คนขับรับว่า ได้ไปรับคนจีนต่างด้าวทั้งหมดมาจากรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย เพื่อไปส่งยัง อ.แม่สอด จ.ตาก ทำมาแล้ว 2 - 3 ครั้ง ได้รับค่าจ้าง ครั้งละ 3,000 บาท สุดท้ายไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก ดำเนินคดีต่อไป 

จากการตรวจสอบคนจีนต่างด้าวทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่พบซิมการ์ดมือถือต่างประเทศ ซึ่งยังไม่ได้เปิดใช้ กว่า 2,000 ชิ้น และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง จากหลักฐานน่าเชื่อได้ว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งนี้ อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาชาวจีนให้การว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน พวกตนได้เดินทางมาจากประเทศกัมพูชาโดยโดยสารมาทางเครื่องบินมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

จากนั้นได้มีเพื่อนมารับไปพักโรงแรมใกล้ๆ กับสนามบินสุวรรณภูมิ และต่อมาในวันที่ 8 มิ.ย.67 เพื่อนของตนได้ให้พวกตนขึ้นรถจากกรุงเทพฯ เพื่อจะเดินทางมาที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยพวกตนได้เข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งก่อนที่ช่วงเช้าจะมีรถมารับเพื่อเดินทางไปต่อที่ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งในส่วนของซิมมือถือที่ตรวจพบ ผู้ต้องหาชาวจีนได้ให้การว่าไม่ได้เป็นเจ้าของ และอ้างว่าทางเพื่อนได้ให้เอาใส่รถมาด้วย

ผลดำเนินการ  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล.