จับสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างเป็น ผกก. หลอกตุ๋นเงินล้าน

จับสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างเป็น ผกก. หลอกตุ๋นเงินล้าน

ตำรวจจับสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซนเตอร์ หลังอ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ขอตรวจสอบบัญชี มีการอ้างอิง ผกก. เพิ่มความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้กว่า 1.8 ล้าน เจ้าตัวรับว่าเปิดบัญชีให้คนอื่นจริง

กรณีจับสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซนเตอร์ พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม ผกก.1 บก.สอท.5 พร้อม จนท. จับกุมตัว น.ส.ปรารถนา บุญเวียง อายุ 44 ปี ชาวต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1134/2566 ลงวันที่ 11 เมษายน 2566

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ถูกคนร้ายโทรมาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ หลอกแจ้งว่ามีการเอาข้อมูลผู้เสียหายไปเปิดใช้บัตรเครดิตและค้างชำระ ให้ผู้เสียหายแจ้งความออนไลน์ โดยให้โอนสายไปยังคนร้าย ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จากนั้นได้ให้ผู้เสียหายแอดไลน์ชื่อ สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ และได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาคนร้ายได้โอนสายให้ผู้เสียหายพูดคุยกับผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ว่าเหตุการณ์ที่สนทนากันเป็นเรื่องจริง

คนร้ายได้หว่านล้อมข่มขู่ผู้เสียหาย ให้เกิดความกลัว ว่าจะต้องถูกดำเนินคดี โดยผู้เสียหายต้องโอนเงิน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จากพฤติกรรมของคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าว จึงทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชี ของกลุ่มคนร้ายหลายครั้ง ผู้เสียหายเห็นว่าผิดปกติ เชื่อว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวง จึงแจ้งความดำเนินคดี และมีผู้เสียหายรวมกว่า 1,876,000 บาท

จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.ปรารถนา พักอาศัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ และเข้าจับกุม น.ส.ปรารถนา ให้การยอมรับว่าได้เปิดบัญชีให้บุคคลอื่นจริง(บัญชีม้า) จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป