ไม่รอด! รวบสองผัวเมียเอี่ยวเครือข่ายศิลปินดังตุ๋นลงทุน 2,000 ล้าน

ไม่รอด! รวบสองผัวเมียเอี่ยวเครือข่ายศิลปินดังตุ๋นลงทุน 2,000 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง ขยายผลจับสองผัวเมียฟอกเงิน หลังพบเส้นทางเงินถึง 80 ล้าน จากเครือข่ายศิลปินดังตุ๋นลงทุนเงิน 2,000 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ธมลวรรณ และนายภูชิตธิกร ในความผิดฐาน 'ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่มีการสมคบกัน' โดยจับกุมได้ที่ หมู่ 7 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก

 

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย 'ศิลปินดังแอบอ้างโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ลวงเหยื่อสูญเงินกว่า 2,000 ล้าน' โดยได้นำกำลังเข้าตรวจค้น จำนวน 19 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 10 คน พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินกว่า 280 ล้านบาท

 

โดยกรณีดังกล่าวได้มีกลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ น.ส.รัชญา ซึ่งอ้างว่ารู้จักกับสถาบันการเงิน สามารถเข้าถึงโครงการเงินกู้วงเงินสูง อัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยแอบอ้างหน่วยงานราชการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และชักชวนกลุ่มผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุน จนทำให้สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

 

 

แม้ต่อมา น.ส.รัชญา ได้เสียชีวิตลง แต่การสืบสวนยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า หลังจากที่กลุ่มผู้ต้องหาได้รับเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงผู้เสียหายที่โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 7 บัญชีแล้ว ได้มีการโอนถ่ายเงินดังกล่าวไปยังกลุ่มเครือญาติและบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เครือญาติ โดยพบว่ามี น.ส.ธมลวรรณ และนายภูชิตธิกร ได้รับโอนเงินมาจาก น.ส.รัชญา รวมจำนวนสูงถึง 86,000,000 บาท และมีพฤติการณ์ยักย้ายถ่ายเท ก่อนโอนให้กับบุคคลอื่น รวมถึงนำมาแปรสภาพเป็นทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาล

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.ธมลวรรณ และนายภูชิตธิกร ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บริเวณบ้านพักในพื้นที่ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังลงพื้นที่ดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัว น.ส.ธมลวรรณ และนายภูชิตธิกร ได้ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป., สั่งการให้ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป., พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กก.3 บก.ป. ดำเนินการ