บุกจับสาวใหญ่ หลอกแรงงานไทย ไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น

บุกจับสาวใหญ่ หลอกแรงงานไทย ไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น

ตำรวจบุกจับสาวใหญ่ ฉะเชิงเทรา หลอกแรงงานไทย ไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น ได้เงินเดือนละประมาณ 100,000 - 200,000 บาท

กรณีหลอกแรงงานไทย ไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุมนางสาวนัยนา กระทำความผิดฐาน 

  • ฉ้อโกง, 
  • หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวง ดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง

สถานที่จับกุม  บริเวณหน้าร้านนวด ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจาก กลุ่มผู้เสียหายทราบว่าผู้ต้องหา เปิดร้านนวดแผนไทยที่ประเทศญี่ปุ่น และกำลังต้องการแรงงานไปทำงานที่ร้านดังกล่าว จึงได้มีการชักชวนกันไปทำงานที่ดังกล่าว และได้ติดต่อไปยังผู้ต้องหา 

โดยผู้ต้องหาได้แจ้งกับกลุ่มผู้เสียหายว่า จะมีรายได้จากการทำงาน เดือนละประมาณ 100,000 - 200,000 บาท แต่ทั้งนี้ จะต้องมีการจ่ายเงินค่าดำเนินการต่างๆ เพื่อขอวีซ่า ซึ่งผู้เสียหายแต่ละคนได้รับความเสียหายเป็นเงินในจำนวนที่ไม่เท่ากัน ซึ่งความเสียหายรวมของผู้เสียหายทั้ง 5 รายนั้น เป็นจำนวน 356,700 บาท 

ต่อมาภายหลังผู้ต้องหาได้แจ้งผู้เสียหายว่าวีซ่ายังไม่เรียบร้อยให้เลื่อนการเดินทางไปก่อน แต่ทางผู้เสียหายได้ไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ทำวีซ่าปรากฎว่าไม่มีชื่อของผู้เสียหายตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง จึงได้ขอเรียกเงินคืนจากผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และ ว่าที่ พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม. สั่งการให้  พ.ต.ท.ณัฏฐพัชร งามประดิษฐ์ สว.กก.1 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องได้ในที่สุด จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดี