สูญเงินล้าน เปิดบัญชีออนไลน์ลุ้นรับเงินรางวัลเข้าดูลิงก์ จับสาวบัญชีม้า

สูญเงินล้าน เปิดบัญชีออนไลน์ลุ้นรับเงินรางวัลเข้าดูลิงก์ จับสาวบัญชีม้า

เตือนภัย เปิดบัญชีออนไลน์ เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลจากการเข้าดูลิงก์ สุดท้ายบัญชีถูกนำไปหลอกเทรดหุ้นออนไลน์ สูญเงินล้าน ตำรวจสืบนครบาล ตามรวบสาวบัญชีม้า

กรณีเปิดบัญชีออนไลน์ ลุ้นรับเงินรางวัล ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ  13.25 น. เจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว น.ส.กัญจน์ชญา อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 535/2567 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน หรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนเองหรือเพื่อกิจการที่เกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมท่งเทคโนโลยี หรือความผิดอาญาอื่นใด

โดยจับที่บริเวณหน้าบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม พฤติการณ์กล่าวคือ ผู้เสียหายได้ทำการสมัครสมาชิก Relax club เพื่อลงทุนในการเทรดออนไลน์ โดยแอดมินได้แจ้งให้ทำกิจกรรม เพื่อยืนยันตัวสมาชิก โดยมีการโอนเงินจำนวนหลายครั้ง 

ต่อมา แอดมินแจ้งว่า จากการตรวจสอบสมาชิกต้องชำระภาษีตลาดหลักทรัพย์ 15% ภาษีการลงทุน 13% ภาษีเงินได้ 12% ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% จากนั้นก็ให้ผู้เสียหายทำการโอนเงินเข้าบัญชีต่าง ๆ อีกจำนวนหลายครั้ง โดยผู้ต้องหาเป็นหนี่งในบัญชีที่ผู้เสียหายโอนไปและได้รับความเสียหาย มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 1.5 ล้านบาท

 

จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่า ได้ทำการเปิดบัญชีออนไลน์เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลจากการเข้าดูลิงก์ต่างๆ โดยได้รับผลตอบแทน 400 บาทต่อกิจกรรม มารู้อีกทีว่าเป็นบัญชีม้า ตอนเจ้าหน้าที่มาจับกุม จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯ, ด.ต.ชาญฤทธิ์ นิลทการ, ด.ต.ธีรพันธ์ โพยนอก, จ.ส.ต.สรายุทธ ยศสกุล, จ.ส.ต.กานต์ สรรพกิจจำนง ผบ.หมู่ กก.สส.4ฯ ดำเนินการ

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.ให้ปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ที่กระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆของมิจฉาชีพ ซึ่งแฝงตัวมาหลอกให้ทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเอาผลตอบแทนมาล่อใจ และขอเตือนการให้บัญชีธนาคารแก่ผู้อื่นไป ท่านอาจจะตกเป็นเจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ