ไม่รอด! สืบนครบาล รวบ 'บังมุด' กลางสยาม หัวร้อนยิงปืนขู่แท็กซี่-ชิงทรัพย์

ไม่รอด! สืบนครบาล รวบ 'บังมุด' กลางสยาม หัวร้อนยิงปืนขู่แท็กซี่-ชิงทรัพย์

ไม่รอด! สืบนครบาลรวบ 'บังมุด' กลางสยาม หัวร้อนยิงปืนข่มขู่แท็กซี่-ลักทรัพย์ของผู้เสียหายที่หน้าห้างดังย่านทองหล่อ

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามอาชญากรรมการกระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดย กก.วิเคระห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ได้ทำการสืบสวนจับกุมคนร้ายซึ่งมีพฤติการณ์ก่อเหตุอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

 

โดยพฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 02:30 น. ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ขับรถ Taxi มาตามเส้นทาง ถนนสุขุมวิท จากแยกทองหล่อ มุ่งหน้าไปแยกอโศก เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ผู้เสียหายจอดรถรอสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณที่เกิดเหตุ ในระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้ขับขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCX ขับขี่แทรกแซงเส้นทางบนถนน ทำให้เกิดมีอารมณ์ไม่พอใจบาดหมางกัน จากนั้นผู้ต้องหาได้ควักปืนออกมายิงข่มขู่ผู้เสียหาย จำนวน 1 นัด ผู้เสียหายจึงได้หนีหลบซ่อนตัวกลัวว่าจะถูกยิง ผู้ต้องหาจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป โดยได้ลักเอากระเป๋าสตางค์ 1 ใบ มีเงินสด 3,500 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมร่องรอยกระสุนปืนที่บริเวณกันชนรถยนต์

 

 

โดยต่อมาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.10 น. ทางชุดสืบนครบาลสืบทราบว่า ผู้ต้องหาติดต่อรับงาน รับส่งลูกค้า ในท้องที่ปทุมวัน กรุงเทพฯ แถวสยาม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบและจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือ บังมุด ได้ที่บริเวณข้างโรงแรม สยามสแควร์ซอย 6 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

 

และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจค้นรถยนต์ที่ผู้ต้องหาขับมาจอดที่บริเวณดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 3 เม็ด 2.มีดพกแบบพับ ขนาดยาว 24 เซนติเมตร

 

โดยผู้ต้องหาให้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ตนเป็นผู้กระทำความผิดดังกล่าวจริง โดยได้ก่อเหตุต่อหน้าครอบครัว โดยตนมีอุปนิสัยอารมณ์ร้อน ใจถึง เพื่อนฝูงพึ่งพาได้ โดยผู้ต้องหายังได้รับสารภาพอีกว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริงและได้พกพามีดไว้เพื่อป้องกันตัว

 

ไม่รอด! สืบนครบาล รวบ \'บังมุด\' กลางสยาม หัวร้อนยิงปืนขู่แท็กซี่-ชิงทรัพย์

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจริงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบว่า 'ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ, โดยมีอาวุธ, โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม, ทำให้เสียทรัพย์, ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว' ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 66/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำต้วส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ถนน มีน้ำใจบนท้องถนน หากเกิดเหตุทะเลาะเบาะแว้งโปรดใช้ความอดทนอดกลั้น หรือหากเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวโปรดรีบโทรแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ อีกทั้งยังสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ 'สืบนครบาลIDMB' ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ไม่รอด! สืบนครบาล รวบ \'บังมุด\' กลางสยาม หัวร้อนยิงปืนขู่แท็กซี่-ชิงทรัพย์

 

ไม่รอด! สืบนครบาล รวบ \'บังมุด\' กลางสยาม หัวร้อนยิงปืนขู่แท็กซี่-ชิงทรัพย์