บุกจับกลุ่มนักพนันรัสเซีย คาวิลล่าหรู เล่นโป๊กเกอร์เย้ยกฎหมาย

บุกจับกลุ่มนักพนันรัสเซีย คาวิลล่าหรู เล่นโป๊กเกอร์เย้ยกฎหมาย

ตำรวจบุกจับกลุ่มนักพนันรัสเซีย คาวิลล่าหรู เล่นโป๊กเกอร์เย้ยกฎหมาย

กรณีชุดสืบภาค 8 บุกรวบนักพนันชาวรัสเซีย คาวิลล่าหรู ลักลอบเล่นโป๊กเกอร์ เย้ยกฎหมาย เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.3 บก.สส.ภ.8 (ชป.ภูเก็ต) ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 นำโดย พ.ต.ท.จงเสริม ปรีชา รองผกก.สส.3 บก.สส.ภ.8 พ.ต.ท.สุริยา รัตนพันธ์ สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมจับกุมชาวรัสเซีย 5 ราย

พร้อมด้วยของกลางโต๊ะสำหรับเล่นพนัน ไพ่โป๊กเกอร์ จำนวน 1 ตัว ไพ่สำหรับเล่นการพนัน จำนวน 2 สำรับ  ชิปแลกเงิน จำนวน 88 อัน คิดเป็นเงินประมาณ 356,300 บาท , สมุดจดรายรับรายจ่ายของผู้ที่มาเล่นการพนัน จำนวน 2 เล่ม, นาฬิกาจับเวลา จำนวน 2 เครื่อง, โต๊ะสำหรับเล่นพนัน ไพ่โป๊กเกอร์ จำนวน 1 ตัว โต๊ะสำรองที่ไว้รองรับลูกค้ากรณีลูกค้าโต๊ะแรกเต็ม, ชิปแลกเงิน จำนวน 508 อัน บรรจุอยู่ในกล่องสำหรับใส่ชิปสีดำ จำนวน 1 กล่อง คิดเป็นเงินประมาณ 1,619,739 บาท 

เก้าอี้สำหรับนั่งเล่นการพนัน จำนวน 8 ตัว ฮาร์ดดิสกล้องวงจรปิด ยี่ห้อ HIKVISION สีขาว จำนวน 1 เครื่อง  ตัวยาบารากู่ บรรจุอยุ่ในกล่องกระดาษ จำนวน 5 กล่อง ตัวยาบารากู่ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสขนาด 30 กรัม จำนวน 2 ถุง ตัวยาบารากู่ บรรจุอยู่ในตลับขนาด 25 กรัม จำนวน 3 ตลับ และตัวยาบารากู่ บรรจุอยู่ในตลับขนาด 125 กรัม จำนวน 1 ตลับ

 โดยสามารถจับได้ที่วิลล่าหรูหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ซอยสาลิกา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 (ชป.ภูเก็ต) ได้สืบสวนทราบว่า มีกลุ่มชาวต่างชาติลักลอบเล่นการพนัน (ไฟโป๊กเกอร์) จึงได้ขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายค้นวิลล่าหรูดังกล่าว

โดยนำหมายค้นศาลแขวงจังหวัดภูเก็ตที่ 22567 ลงวันที่ 22 มกราคม 2567 เข้าตรวจค้น เมื่อมาถึงบริเวณหน้าวิลล่า หลังดังกล่าว พบ MR.ALEKSANDR ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าบ้าน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้สอบถามว่า พักอาศัยอยู่ที่บ้านนี้หรือไม่ เมื่อทราบว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ MR.ALEKSANDR ได้วิ่งเข้ามาภายในบ้าน และชุดจับกุมจึงได้วิ่งไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงบริเวณชั้น 2 ของบ้าน พบชาวต่างชาติกำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนันกันอยู่จำนวน 4 คน ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้ และตรวจยึดอุปกรณ์ต่างๆ 

จากนั้นได้สอบถาม MR.ALEKSANDR ทราบว่า พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักชั้น 1 จึงได้นำตัวไปตรวจคันภายในห้องพัก พบตัวยาบารากูจำนวนหนึ่ง ชุดจับกุมจึงได้ขนย้ายอุปกรณ์และนำตัวผู้ต้องหามายัง สภ.ฉลอง เพื่อจัดทำบันทึกจับกุม 

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาที่ 1 ยอมรับว่า ตัวยาบารากูดังกล่าวเป็นของตนจริง และจากการสอบถามผู้ต้องหาที่ 2-5 รับว่า ได้ร่วมกันเล่นการพนัน ไพโป๊กเกอร์ ในครั้งนี้จริง โดยใช้ชิปแทนเงินสดทรัพย์สิน โดยใช้เงินสด หรือเงินดิจิทัล คริปโต แลกเพื่อเข้าเล่นการพนัน 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ถูกจับกุมที่ 1 ข้อหา ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใดๆ ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องตามกฎหมาย

และผู้ถูกจับที่ 2-5 ข้อหา ร่วมกันเล่นการพนัน (ไฟโป๊กเกอร์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย