ด่วน! สั่งเด้ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ เซ่นปมคลิปเสียง ลุงเปี๊ยก ถูกบีบรับสารภาพ

ด่วน! สั่งเด้ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ เซ่นปมคลิปเสียง ลุงเปี๊ยก ถูกบีบรับสารภาพ

โดนอีกราย! สั่งเด้ง 'ผกก.สภ.อรัญประเทศ' ช่วยราชการ เซ่นปมคลิปเสียง 'ลุงเปี๊ยก' ถูกบีบรับสารภาพฆ่า 'ป้าบัวผัน'

วันที่ 18 มกราคม 2567 พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามใน คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ

 

 

ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม 2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฏคลิปเสียง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรมนางสาวบัวผัน หรือ ป้าบัวผัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฏว่า เป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในสังกัดสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น

 

 

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และ มาตรา 68(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 ลงวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2566 ข้อ 5 ,ข้อ 6(2) และข้อ 9(3)

 

จึงให้ พันตำรวจเอก พิเชษฐ์ ผกก.สภ.อรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ด่วน! สั่งเด้ง ผกก.สภ.อรัญประเทศ เซ่นปมคลิปเสียง ลุงเปี๊ยก ถูกบีบรับสารภาพ