โยกย้ายข้าราชการ เด้งหัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหม เซ่นปมฉาว

อธิบดีกรมอุทยานฯ ลงนามแล้ว โยกย้ายข้าราชการ เด้งหัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหม เซ่นปมฉาว จัดเก็บค่าธรรมเนียม และการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯบนเกาะกระดาน 

กรมอุทยานฯ เอาจริง ลงนามคำสั่งย้ายหัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหมแล้ว นับจากวันที่ลงนามคำสั่ง คือวันนี้ 6 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป หลังถูกตรวจสอบเรื่องการจัดเก็บค่าธรรมเนียม และการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯบนเกาะกระดาน 

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในสังกัดกรมอุทยานฯ รวมจำนวน 3 คน 

โยกย้ายข้าราชการ เด้งหัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหม เซ่นปมฉาว

โดย 1 ในนั้นคือ นายพริษฐ์ นราสฤษฎ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) 

และให้นายแสงสุรีย์ ซองทอง นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 ไปดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมแทน นับตั้งแต่วันลงนามคือ วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

โยกย้ายข้าราชการ เด้งหัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหม เซ่นปมฉาว

โดยให้เหตุผลในคำสั่งดังกล่าวว่า เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ในการปฏิบัติราชการ ซึ่งการย้ายนายพริษฐ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมในครั้งนี้ 

สาเหตุเกิดจากการถูกผู้บังคับบัญชา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานฯ พร้อมชุดพญาเสือลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าเที่ยวชมอุทยานหาดเจ้าไหม โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าทำการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบริเวณหน้าถ้ำมรกต หลังมีการร้องเรียนและพบว่าสถิติรายได้การจัดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยานหาดเจ้าไหมมีรายได้ต่ำกว่าอุทยานใกล้เคียงอย่างมาก 

และปล่อยให้มีการบุกรุกพื้นที่อุทยานฯบนเกาะกระดานเพิ่มเติมโดยไม่ได้เข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย จนชุดพญาเสือต้องลงมาตรวจยึดจับกุมในวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนกรมอุทยานฯออกคำสั่งย้ายหัวหน้าอุทยานหาดเจ้าไหมดังกล่าว ลงนามวันที่ 6 ธันวาคม 2566