ด่วน! เด้ง รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ ปมคลิปเสียงบังคับ ‘ลุงเปี๊ยก’ รับสารภาพ

ด่วน! เด้ง รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ ปมคลิปเสียงบังคับ ‘ลุงเปี๊ยก’ รับสารภาพ

สั่งย้าย พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.สืบสวน สภ.อรัญประเทศ ไป ศปก.จ.สระแก้ว เซ่นปมคลิปเสียง ตร.ชุดสืบ บังคับ "ลุงเปี๊ยก" รับสารภาพฆาตกรรม "ป้าบัวผัน" พร้อมตั้งกรรมการสอบ

วันนี้ (17 ม.ค. 67) ผู้สสื่อข่าวรายงานว่า มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ 12/2567 ลงวันที่ 17 มกราคม2567 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธร อรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือเปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฎว่า เป็นเสียงของ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น
 

เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและ มีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 และ มาตรา 68(5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ลงวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2563 ข้อ 5 ข้อ 6(2) และข้อ 8(3) จึงให้ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

ด่วน! เด้ง รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ ปมคลิปเสียงบังคับ ‘ลุงเปี๊ยก’ รับสารภาพ

ขณะเดียวกัน ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยได้รับรายงานจากสื่อสังคมออนไลน์ ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา คงแสนคำ หรือเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตรกรรม นางสาว บัวผัน ตันสุ ซึ่งจากกรณีดังกล่าว เพื่อให้ปรากฎข้อเท็จจริงเป็นที่กระจ่างชัด ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ คำสั่งที่เกี่ยวข้องหรือไม่ หรือบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ อย่างไร จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วย
บุคคลดังต่อไปนี้

1. พันตำรวจเอก จตุรภัทร สิงหัษฐิต ประธานกรรมการ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว
2. พันตำรวจเอก ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ กรรมการ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว
3. พันตำรวจโท วีระศักดิ์ บุตรสอน กรรมการ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว
4. พันตำรวจตรี กฤษณะ เอี่ยมสอาด กรรมการ สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรคลองหาด
5. ร้อยตำรวจเอกหญิง มินิษณี อินทรพานิช กรรมการและเลขานุการ รองสารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว


ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฎ หากพบเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดกฎหมาย หรือระเบียบฯ วินัยตำรวจ ให้พิจารณามีความเห็นเสนอต่อผู้สั่งแต่งตั้งเพื่อดำเนินการต่อไป แล้วรายงานผล ภายใน 7 วัน

ด่วน! เด้ง รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ ปมคลิปเสียงบังคับ ‘ลุงเปี๊ยก’ รับสารภาพ