เตือนภัย 'มิจฉาชีพ' แอบอ้าง สคร. ชวนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ

เตือนภัย 'มิจฉาชีพ' แอบอ้าง สคร. ชวนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ

เตือนภัย 'มิจฉาชีพ' แอบอ้างชื่อ สคร. เชิญชวนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ รับเงินปันผลพร้อมสวัสดิการภาครัฐ 100,000 บาท

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เป็นส่วนราชการภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดี หรือ 'มิจฉาชีพ' ได้หลอกลวงประชาชน โดยประชาสัมพันธ์เปิดลงทะเบียนบุคลากรเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ เชิญชวนให้เข้าลงทะเบียนและรับเงินปันผล พร้อมสวัสดิการภาครัฐ จำนวน 100,000 บาท และให้เตรียมข้อมูล ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน บัญชีธนาคาร ซึ่งไม่ใช่ประกาศที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจจัดทำขึ้น

 

 

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ขอชี้แจงว่า ไม่มีการดำเนินโครงการในลักษณะชักชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการใด ๆ รวมทั้งไม่มีนโยบายติดต่อกับประชาชนในลักษณะการเชิญชวนให้เข้าร่วมลงทะเบียนและเรียกข้อมูลส่วนตัวดังกล่าว

 

จึงขอประชาสัมพันธ์อย่าหลงเชื่อข้อความดังกล่าวหรือดำเนินการใด ๆ ตามที่ได้รับแจ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มาพร้อมกับข้อความในลักษณะการให้เงิน หรือสิทธิประโยชน์อื่นใด หรือให้แจ้งข้อมูลส่วนตัว เพราะอาจเป็นการดักรับข้อมูล หรือการฝังมัลแวร์ (malware) ของมิจฉาชีพ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ข้อมูลหรือทรัพย์สินของท่านได้

 

 

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจขอเรียนว่า การนำชื่อ รูปภาพ และตราสัญลักษณ์ของสำนักงานไปใช้หลอกลวงประชาชน เข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย โดยจะดำเนินการตรวจสอบการกระทำดังกล่าวว่าเข้าข่ายต้องดำเนินการในทางคดี รวมถึงทำให้เกิดความเสียหายต่อภาครัฐเพียงใด เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป

 

ในการนี้หากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หรือประชาชนเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับการนำชื่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต ใช้ไปในทางที่ไม่เหมาะควร หรือมีข้อสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินโครงการของสำนักงานหรือมีข้อสงสัยอื่นใด โปรดแจ้งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจได้โดยตรงผ่านทางช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ Email : [email protected] หรือเบอร์โทรศัพท์ 0 2298 5880-7

 

เตือนภัย \'มิจฉาชีพ\' แอบอ้าง สคร. ชวนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ