รวบแล้ว! สองโจรคู่หูตระเวน ขโมยมิเตอร์น้ำ ชาวบ้าน อ้างเงินไม่พอใช้

รวบแล้ว! สองโจรคู่หูตระเวน ขโมยมิเตอร์น้ำ ชาวบ้าน อ้างเงินไม่พอใช้

รวบโจร คู่หูตระเวน ขโมยมิเตอร์น้ำ ชาวบ้าน ที่สมุทรปราการ อ้าง ตกงาน เงินไม่พอใช้ ค้นบ้านเจอของกลาง วาวล์เปิด-ปิดน้ำประปา ยาบ้า อุปกรณ์เล่นการพนัน ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยาพาหนะหลบหนี ครอบครองยาบ้า และเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีที่คนร้ายเป็นชาย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนลักมิเตอร์น้ำภายในซอยเจริญสุข 2 แยกจากซอยวัดคู่สร้าง หมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยก่อเหตุเมื่อวันที่ 18-20 ธันวาคม 2566 รวม 3 วันติด

ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่มีน้ำใช้ในการปลดทุกข์และล้างถ้วยชามอีกทั้งยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งมิเตอร์น้ำใหม่ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 ธันวาคม 2566) เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันจับคุมตัว นายวีระชัย อายุ 51 ปี และ นายสมัคร อายุ 46 ปี พร้อมด้วยของกลาง วาวล์เปิด-ปิดน้ำประปาจำนวน 8 ตัว เครื่องมือตัดท่อจำนวน 1 ตัว โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง ยาบ้า เม็ดสีส้มจำนวน 13 เม็ด อุปกรณ์การเสพหลายรายการ 

อุปกรณ์ใช้ในการเล่นการพนันไฮโลจำนวน 1 ชุด หมวกกันน๊อคจำนวน 2 ใบ เสื้อผ้าและรองเท้าที่ใช้ในการก่อเหตุจำนวน 2 ชุด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น มีโอ GTX สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน

 

รวบแล้ว! สองโจรคู่หูตระเวน ขโมยมิเตอร์น้ำ ชาวบ้าน อ้างเงินไม่พอใช้

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับคุมคนร้ายทั้ง 2 รายนี้ได้ที่บ้านเช่า ภายในซอยร่วมพัฒนาแยกจากซอยวัดใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในขณะที่กำลังนั่งเล่นไฮโลด้วยกัน 2 คน
 

จากการสอบถาม นายสมัคร อ้างว่าตนเคยทำงานเป็นพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อยู่ในหน่วยงานภาครัฐแห่งหนึ่งและได้ลาออกจากงานมาได้หลายปี แต่ยังไม่มีงานทำ ได้มารู้จักกับ นายวีระชัย ครั้งที่ขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและเสพยาเสพติดด้วยกัน 

จนกระทั่ง นายวีระชัย ได้ชักชวนตนว่ายากมีเงินใช้เพิ่มเติมไหมแต่ไม่ได้บอกอะไรมาก ก่อนที่จะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายวีระชัย ไปด้วยกัน ก่อนที่จะไปลงมือก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำภายในซอยวัดคู่สร้าง ซึ่งตนมีหน้าที่ซ้อนท้ายและเป็นคนลงมือถีบท่อน้ำให้หักก่อนหลบหนีไป 

 

รวบแล้ว! สองโจรคู่หูตระเวน ขโมยมิเตอร์น้ำ ชาวบ้าน อ้างเงินไม่พอใช้

รวบแล้ว! สองโจรคู่หูตระเวน ขโมยมิเตอร์น้ำ ชาวบ้าน อ้างเงินไม่พอใช้

 

หลังจากที่ได้มอเตอร์น้ำมาแล้ว นายวีระชัย จะเป็นคนแปลงสภาพก่อนที่จำนำทองแดงและทองเหลืองที่อยู่ในมิเตอร์น้ำไปขายให้กับร้านขายของเก่า แล้วนำเงินมาแบ่งกันใช้ 

ส่วนมากจะใช้ซื้อยาบ้าเสพและเล่นการพนันไฮโลด้วยกัน โดยตนเป็นคนลงมือใช้เท้าถีบท่อน้ำประปาจนหักแล้วเอามิเตอร์น้ำไป ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกแต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคุมตัวได้คาบ้านเช่า ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การเนื่องจากมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความแล้วรายหลายและพบหลักฐานจำนวนหลายชิ้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติย้อนหลังทั้ง 2 คนพบว่า เคยต้องโทษในคดีครอบครองยาบ้าและเสพยาบ้ามาแล้วจำนวน 2 ครั้ง จึงได้ตั้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยาพาหนะเพื่อในการหลบหนี ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ร่วมกันเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าถูกขโมยมิเตอร์น้ำ จึงได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งทราบตัว และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาได้ 2 คน โดยทั้งคู่ให้การรับสารภาพ จึงได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม จนพบว่ามีการเสพยาเสพติดมา 

โดยพฤติกรรมคนร้ายนั้น ใช้การงัดแงะ และทำลาย จากนั้นก็ได้เอามิเตอร์ไปขาย โดยบางบ้าน หลังจากเอามิเตอร์ไป น้ำก็ยังไหลอยู่ โดยขณะนี้กำลังสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่านำมิเตอร์ไปขายที่ไหน และ นอกจาก 2 คนนี้แล้ว ยังมีใครร่วมขบวนการอีกหรือไม่