ทอท. แจงแล้ว! เตรียม 'เวนคืนที่ดิน' สร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 จริงหรือ

ทอท. แจงแล้ว! เตรียม 'เวนคืนที่ดิน' สร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 จริงหรือ

แชร์ว่อนโซเชียล! AOT 'เวนคืนที่ดิน' จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ สร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 ล่าสุด ทอท. ชี้แจงแล้วจริงหรือ

ตามที่มีข้อมูลส่งต่อทั่วสื่อโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับเรื่อง AOT 'เวนคืนที่ดิน' จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ เพื่อก่อสร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 นั้น ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีผู้โพสต์ในสื่อออนไลน์โดยให้ข้อมูลว่า AOT เวนคืนที่ดิน จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ เพื่อก่อสร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

'คณะกรรมการ ทอท. ได้อนุมัติงานจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และความคุ้มค่าในการลงทุนโครงการดังกล่าว โดยยังไม่ได้มีการอนุมัติโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานแต่อย่างใด หากผลการศึกษาระบุว่า มีความเหมาะสมที่จะดำเนินการก่อสร้างและลงทุน ทอท.จึงจะพิจารณาดำเนินการในด้านต่างๆ ต่อไป'

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.airportthai.co.th หรือโทร สายด่วน 1722

 

ทอท. แจงแล้ว! เตรียม \'เวนคืนที่ดิน\' สร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 จริงหรือ