ชาวนาบุรีรัมย์แห่เข้าคิวเช็กยอด-ถอน 'เงินไร่ละ 1000 บาท' แน่น ธ.ก.ส.

ชาวนาบุรีรัมย์แห่เข้าคิวเช็กยอด-ถอน 'เงินไร่ละ 1000 บาท' แน่น ธ.ก.ส.

ชาวนาบุรีรัมย์แห่เข้าคิวเช็กยอด-ถอน 'เงินไร่ละ 1,000 บาท' แน่นธนาคาร บอกว่าดีใจที่ได้รับเงินช่วยเหลือ แต่หากเป็นไปได้อยากให้รัฐเพิ่มวงเงินค่าเก็บเกี่ยวเป็นไร่ละ 1,500 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (6 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวนาพากันไปธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาอิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จนแน่นธนาคารเพื่อเช็กยอดและถอน เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท บางคนมารอตั้งแต่ก่อนธนาคารเปิดทำการ บางคนถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มไม่ได้ เพราะบัตรหมดอายุ ต้องรอคิวทำบัตรใหม่ และบางคนใช้สมุดบัญชีถอนเงินจากหน้าเคาน์เตอร์เลย เพราะต้องการรีบนำเงินไปจ่ายค่าเก็บเกี่ยวและค่าปุ๋ยที่ติดค้างไว้ก่อนหน้านี้
 

ชาวนาต่างบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับเงินช่วยเหลือ แต่หากเป็นไปได้อยากให้รัฐบาลเพิ่มวงเงินค่าเก็บเกี่ยวจากไร่ละ 1,000 บาท เป็นไร่ละ 1,500 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะค่าปุ๋ยที่แพงขึ้นเกือบเท่าตัว แต่มีชาวนาบางคนที่เช็กแล้วยังไม่มีเงินโอนเข้า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้

ด้าน นายสมยศ โยสาจันทร์ ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ ชี้แจงรายที่ยังโอนไม่สำเร็จ ว่า  เนื่องจากบัญชีถูกอายัด บัญชีถูกปิด และมีปัญหาขัดข้องเกี่ยวกับบัญชี ซึ่งเจ้าของบัญชีต้องมาติดต่อและแก้ไขจึงจะสามารถโอนเข้าได้