พบศพเมียทหารซุกบ่อขยะย่านสามเสน ตายปริศนา เร่งสอบพยานแวดล้อม

พบศพเมียทหารซุกบ่อขยะย่านสามเสน ตายปริศนา เร่งสอบพยานแวดล้อม

สลด พบศพเมียทหาร ซุกบ่อขยะชั้นดาดฟ้าแฟลตทหาร ย่านสามเสน ลึกประมาณ 15 เมตร  สภาพเริ่มเน่าเปื่อยแต่ยังไม่พบบาดแผล ส่งชันสูตรอีกครั้ง สามีแจง ต่างฝ่ายต่างนั่งดื่มวันลอยกระทงกับเพื่อน ก่อนแยกย้ายกลับสุดท้ายกลับไม่ถึงบ้าน โทรหาไม่รับสาย ช่วยกันตามหาจนมาพบศพ ตร.ตั้งประเด็นชิงทรัพย์-ฆาตกรรมอำพราง เร่งสอบพยานแวดล้อม

เกิดเหตุสลดใจเมียทหาร เสียชีวิตปริศนาในบ่อขยะแฟลตทหารภาค 1 กลางดึกที่ผ่านมา  ร.ต.ท.เวทิศ สิงหะ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการตกที่สูงภายในแฟลตสวัสดิการข้าราชการทหารกองทัพภาคที่ 1 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิด ทางเข้า-ออกมีเจ้าหน้าที่ทหารตรวจสอบตลอดเวลาไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด ภายในบริเวณอาคาร ส.2 ทภ.1 สูง 4 ชั้น บนชั้นดาดฟ้าเปิดเป็นห้องไม่ได้ล็อค ภายในเป็นบ่อทิ้งขยะที่ไม่ได้เปิดให้ใช้งานนานแล้ว มีความกว้าง 3x3 เมตร ปากบ่อกว้าง 3x 1 เมตร ลึก 15 เมตร

บริเวณด้านล่างสุดพบศพ น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 36 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าแขนขาหักผิดรูป ใส่เสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าใบเล็กสีน้ำตาล ไม่ใส่รองเท้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูไม่สามารถโรยตัวลงไปเก็บศพได้เพราะมีเสี่ยงสูง ต้องใช้เครื่องเจาะคอนกรีตกับกำแพงข้างๆบันไดให้ทะลุเพื่อนำร่างออกมา 

ตรวจสอบเบื้องต้น ตามร่างกายเริ่มเน่าเปื่อยไม่พบบาดแผล ภายในกระเป๋าสะพายข้างไม่มีโทรศัพท์มีเพียงถุงยางอนามัยที่ยังไม่ได้ใช้งานหลายชิ้น  เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งไปชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

มีรายงานว่า จากการสอบถามสามีผู้ตายระบุว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำวันที่ 27 พ.ย. วันลอยกระทง ตนดื่มสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนทหาร ส่วนภรรยาก็ดื่มสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนภรรยาทหาร ซึ่งอยู่ภายในแฟลตดังกล่าว จากนั้นในช่วงกลางดึกภรรยาบอกให้ตนกลับห้องพักไปดูลูกก่อนแล้วจะตามไปภายหลัง

“เวลาผ่านไปนานได้พยายามโทรศัพท์หาแต่ก็ไม่มีคนรับสาย จึงได้เรียกกลุ่มเพื่อนช่วยกันตามหาจนเกือบเช้าแต่ไม่พบตัวจากนั้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งวันนี้มีคนได้กลิ่นเน่าเหม็นบริเวณบันได จึงขึ้นไปดูจนพบศพ”

จากการตรวจสอบเบื้องต้นห้องขยะดังกล่าวปกติจะล็อคไว้ตลอด แต่ช่วงนี้มีแรงงานต่างด้าวมาซ่อมหลังคาจึงไม่ได้ล็อคไว้ ตำรวจได้ตั้งประเด็นไว้ว่า อาจถูกชิงทรัพย์แล้วฆาตกรรมอำพรางศพ เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อนจีพีเอสมือถือผู้ตายไปสิ้นสุดถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้าจ.สมุทรปราการ ก่อนจะหายไป อีกประเด็นผู้ตายอาจไปเคลียร์เงินกับลูกหนี้เพราะมีการให้ยืมเงินแล้วไม่ได้คืนจึงถูกฆาตกรรมอำพรางศพ ซึ่งจะต้องสืบสวนสอบสวนว่าผู้ตายขึ้นไปอย่างไรและตกในบ่อขยะได้อย่างไร หากสอบตรวจพยานแวดล้อมเพิ่มเติมพบประเด็นอื่นๆทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างของผู้ตายออกมาได้