เมาซิ่งกระบะ ชนคนมาดูหนังกลางแปลง เสียชีวิต 8 เจ็บ 6

เมาซิ่งกระบะ ชนคนมาดูหนังกลางแปลง เสียชีวิต 8 เจ็บ 6

กระบะเมาแล้วชิ่งเสียหลักชนคนมาดูหนังกลางแปลง เสียชีวิต 8 เจ็บ 6 รถยนต์-รถจักรยานยนต์ เสียหายกว่า 15 คัน คนก่อเหตุพยายามหนี

วันนี้ (26 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วานนี้ (25 พ.ย.66) ร.ต.อ. นพดล อินทร์ทอง รอง สว. (สอบสวน) สภ.ไพรบึง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์พุ่งชนคนเสียชีวิตหลายรายเจ็บอีกหลายราย ที่หน้าวัดสำโรงพลัน ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบออกไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สภาพรถพลิกคว่ำหงายท้อง หน้ารถพังยับ ทราบชื่อคนขับ คือนายเกียรติศักดิ์ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย เบื้องต้นบาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งคุมตัวไปส่งโรงพยาบาล ก่อนนำตัวไปสถานีตำรวจ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านในบริเวณจุดเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์ นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุยังพบร่างผู้เสียชีวิต 7 ราย และมีผู้บาดเจ็บไปเสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย รวมเป็นเสียชีวิต 8 ราย เจ็บอีก 6 ราย

นายสมนึก ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันนี้มีการจัดมหรสพฉายหนังกลางแปลง เนื่องจากพึ่งเผาศพคนในบ้านไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 พ.ย. 66 ซึ่งบริเวณจัดงานมีผู้คนมาดูหนังกลางแปลงเป็นจำนวนมาก ก่อนเกิดเหตุตนเห็นรถวิ่งมาด้วยความเร็ว ทั้งเสียงดังมากคล้ายรถแข่ง ก่อนจะมีเสียงดังเหมือนรถชนอะไร หันไปอีกทีรถยนต์คันก่อเหตุก็พุงชนทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่พังเสียหายกว่า 15 คัน และยังชนคนที่ทั้งยืนทั้งนั่งอยู่ริมถนนเสียชีวิต และเจ็บอีกหลายราย

ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์คันก่อเหตุ ออกมาจากรถยนต์ได้และจะพยายามขึ้นรถยนต์ ซึ่งน่าจะเป็นรถของเพื่อนหรือญาติหลบหนี แต่ชาวบ้านพยายามสกัดไว้ได้ ก่อนที่ตำรวจจะเร่งคุมตัวออกจากที่เกิดเหตุเพราะกลัวถูกรุมประชาทัณฑ์

ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บมีทั้งกลุ่ม เจ้าหน้าที่ ช.ร.บ ที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยของงานดังกล่าว และมีกลุ่มวัยรุ่น ประชาชน ที่มาร่วมในงาน ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ รวม 8 ราย บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไพรบึง 6 ราย ซึ่งได้ส่งต่อโรงพยาบาลศรีสะเกษ 5 ราย กลับบ้านได้แล้ว 1 ราย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนขับไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งวัดได้ 240 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และจากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันเกิดเหตุพบขวดเบียร์อยู่ภายในรถยนต์หลายขวด เจ้าหน้าได้นำตัวคนขับรถยนต์คันก่อเหตุ มาสอบสวน สภาพยังมีอาการมึนเมาอยู่ ตอบคำถามเจ้าหน้าที่แบบวกไปวนมาอยู่ ทั้งนี้จากการสอบถาม ให้การว่า ตนได้ไปนั่งดื่มเหล้าในงานบุญกฐินที่อำเภอขุนหาญ ก่อนจะขับรถยนต์จะกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ แต่พอมาถึงที่เกิดตนหน้ามืดจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งข้อหา ขับรถโดยประมาณจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ขับรถในขณะมึนเมาสุรา ก่อนจะได้นำตัวไปคุมขังที่สถานีตำรวจภูธรไพรบึง ก่อนจะได้ดำเนินการต่อไปในวันรุ่งขึ้น