ทนายใจดีแจงปมมีชื่อพาดพิงกรณี เสี่ยแป้ง แนะติดต่อกลับ ลั่นพร้อมช่วยเหลือ

กลุ่มทนายใจดี ตั้งโต๊ะแจงด่วนหลังมีชื่อพาดพิงกรณี 'เสี่ยแป้ง' ยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แนะติดต่อกลับ ลั่นพร้อมให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2566) ที่สำนักงานทนายความใจดี ว่าที่ร้อยตรีชัชวาล บำรุงวงศ์ ทีมทนายความใจดี ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังมีชื่อถูกพาดพิงในกรณีของ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' นักโทษที่หลบหนีการจับกุม ที่ล่าสุด 'เสี่ยแป้ง' ได้อัดคลิปออกมาเรียกร้องโดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม 

 

 

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาล กล่าวว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2564 ตนเริ่มได้ยินชื่อของ 'แป้ง นาโหนด' ตามสื่อต่าง ๆ ตามข่าว แต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว โดยรู้จักเพราะมีชาวบ้านที่จังหวัดพัทลุงร้องเรียนมาทางกลุ่มทนายใจดี ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มหนึ่งบุกรุกเข้าไปในที่ดิน และมีการใช้อาวุธสงครามเข้าไปข่มขู่พนักงานและลูกจ้างที่อยู่ในบ้าน โดยครั้งนั้นหากจำไม่ผิดมีชาวบ้านรวมตัวกันกว่า 100 คน ที่ไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ 

 

จากนั้นตนจึงได้แนะนำให้ชาวบ้านเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพัทลุง จึงทำให้ตนได้รู้จักกับ 'เสี่ยแป้ง' เพราะเป็น 1 ในชาวบ้านที่มาร้องทุกข์ กระทั่งภายหลังมีการเจรจาว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันจึงถอนคำร้องทุกข์ในคดีดังกล่าว โดยยืนยันว่าตนไม่ได้มีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวกับเสี่ยแป้ง แต่เคยมีการรับประทานอาหารร่วมกันประมาณ 2 - 3 ครั้ง 

 

 

ว่าที่ร้อยตรีชัชวาล กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่องหนังสือที่มีนักโทษร่วมกันลงชื่อและส่งมาให้กลุ่มทนายใจดีนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งตนได้เข้าไปเยี่ยมและสอบถามนักโทษเพื่อยืนยันว่ารายชื่อและข้อความในหนังสือนั้นมีตัวตนจริง และเป็นข้อความที่เขียนขึ้นมาจริง ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริง และได้ ส่งหนังสือไปยัง 10 หน่วยงาน แต่มีเพียงแค่ 2 หน่วยงานที่ทำหนังสือตอบรับมา ซึ่ง 2 หน่วยงานนั้นก็คือสำนักนายกรัฐมนตรี และ สำนักงาน ป.ป.ท. เท่านั้น 

 

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีชัชวาล ยังได้ฝากข้อความถึง 'เสี่ยแป้ง' ด้วยว่า หลังจากที่มีข้อมูลว่านายแป้งหลบหนี ตนก็รอคอยว่าอาจจะติดต่อมาที่กลุ่มทนายใจดีหรือไม่ แต่ก็ไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด และในฐานะนักกฎหมายอยากฝากบอกว่า ความยุติธรรมยังมีอยู่ หากต้องการให้ปรากฏก็อยากให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยกลุ่มทนายฯพร้อมให้ความช่วยเหลือ และหากเชื่อใจก็สามารถติดต่อกลับมาได้ โดยยินดีที่จะพาไปมอบตัวอย่างปลอดภัย 

 

ทนายใจดีแจงปมมีชื่อพาดพิงกรณี เสี่ยแป้ง แนะติดต่อกลับ ลั่นพร้อมช่วยเหลือ