เริ่มถอนกำลังตำรวจชุดไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง' บนภูเขาฝั่ง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แล้ว

เริ่มถอนกำลังตำรวจชุดไล่ล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' บนภูเขาฝั่ง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แล้ว เหลือแค่ตรึงพื้นที่ด้านล่าง

วันนี้ (24 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์ติดตามล่าตัว 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ในพื้นที่ฝั่ง จ.ตรัง ช่วงบ่ายที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 16 สถานีของ จ.ตรัง กำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานศรีตรัง กำลังตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ตรัง และกำลังตำรวจภูธรภาค 9 หลังจากที่ปฏิบัติหน้าที่สลับปรับเปลี่ยนเวรมาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เหตุการณ์ปะทะเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา หรือ 17 วันมาแล้วนั้น 

 

 

ในวันนี้กำลังที่ประจำอยู่บนเทือกเขาบรรทัด และที่ประจำจุดอยู่ที่สหกรณ์ชุมชนบ้านตระ ต่างทยอยเดินทางลงมาจากบนภูเขาบรรทัด โดยมีการขับรถจักรยานยนต์ลงมาพร้อมกับสัมภาระและอุปกรณ์สื่อสารทั้งหมด เพื่อแยกย้ายกันกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ภายหลังจากมีคำสั่งยุติในการปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามล่าตัวเสี่ยแป้ง 

 

ส่วนบริเวณที่ทำการยุทธวิธีน้ำตกโตนเต๊ะ (ทก.ยว.โตนเต๊ะ) ซึ่งเป็นกองอำนวยการร่วมแห่งสำคัญก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการรื้อถอนเสาวิทยุสื่อสาร และอุปกรณ์สื่อสารออกทั้งหมด พร้อมกับสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนที่บนเทือกเขาบรรทัด แผนการปฏิบัติงาน เพื่อยุติที่ทำการแห่งนี้ 

 

เริ่มถอนกำลังตำรวจชุดไล่ล่า \'เสี่ยแป้ง\' บนภูเขาฝั่ง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แล้ว

 

 

ขณะเดียวกันรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องใช้ขับขึ้นไปยังชุมชนบ้านตระ และเทือกเขาบรรทัดนับ 200 คัน ซึ่งได้นำมาจากทั้ง 16 สถานีตำรวจ ก็ได้ต่างนำมายกขึ้นท้ายรถยนต์กระบะเพื่อนำกลับไปยังเดิม และมีอีกไม่น้อยที่ได้พังเสียหาย ส่วนใหญ่ความเสียหายจะเป็นโซ่ขาด สเตอร์พัง ลูกปืนล้อแตก ล้อบิด หลังจากต้องขับลุยป่าเขา และลุยน้ำ ซึ่งในส่วนที่ได้รับความเสียหาย จะมีช่างซ่อม ได้นำรถสไลด์มารับถึงที่เพื่อที่จะนำไปซ่อมแซม 

 

ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ในภาคพื้นล่าง จุดที่ 1 บริเวณน้ำตกโตนตก หมู่ 2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวที่ใช้ขับรถขึ้นไปยังเทือกเขาบรรทัด ยังคงมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภูธร จ.ตรัง ตรึงกำลังเข้มอยู่เช่นเดิม โดยยังไม่มีคำสั่งยุติหรือล้มเลิกในส่วนนี้แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่จุดนี้จะอยู่เวรกันผลัดละ 8 ชั่วโมง ทั้งนี้ยังคงมีเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ จำนวน 5 นายยังคงประจำการอยู่ โดยไม่มีคำสั่งยุติเช่นเดียวกัน 

 

ส่วนที่จุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายหาดเลา-กะช่อง หน้าโรงเรียนบ้านหาดเลา ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ พร้อมกับตรวจรถทุกคันที่ผ่านไปมา และยังไม่ยุติภารกิจลงแต่อย่างใด 

 

ขณะที่ นางพวงรัตน์ อายุ 54 ปี ชาวชุมชนบ้านตระ อาชีพกรีดยางพารา กล่าวว่า ตนอยู่ชนชนบ้านตระมานานกว่า 30 ปี ตอนที่ตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ก็มีความอุ่นใจที่เจ้าหน้าที่ไปอยู่ เราก็ให้ความร่วมมือทุกอย่าง หลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่ถอนกำลังก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะยังจับกุมตัวเสี่ยแป้งไม่ได้ ส่วนตนก็ยังกรีดยางพารามาตลอดเพราะต้องกินต้องอยู่ และเลี้ยงดูคนในครอบครัว แต่ยอมรับว่าช่วงแรกๆที่เสี่ยแป้งเข้ามาหลบในพื้นที่ก็หวาดกลัวมาก ถึงขั้นไม่กล้าออกไปกรีดยาง ส่วนตอนนี้เส้นทางยากลำบาก ขนาดตนอยู่บริเวณคลองคราม ซึ่งอยู่เลยสหกรณ์บ้านตระไปอีก ต้องใช้ระยะเวลาขับลงมายังพื้นล่างประมาณ 3 ชั่วโมง 

 

เริ่มถอนกำลังตำรวจชุดไล่ล่า \'เสี่ยแป้ง\' บนภูเขาฝั่ง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แล้ว

 

ข่าวโดย นพรัตน์ โชติเกษมกุล จ.ตรัง