ปล่อยตัว'ชลอ เกิดเทศ'หลังถูกจองจำนาน19ปี

ปล่อยตัว'ชลอ เกิดเทศ'หลังถูกจองจำนาน19ปี

ปล่อยตัว "ชลอ เกิดเทศ"หลังถูกจองจำนานกว่า 19 ปี คดีดัง ยักยอกเพชรซาอุฯ

นายวสันต์ สิงคเสลิต ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยว่า ตนได้อนุญาตพักการลงโทษให้กับพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ และปล่อยตัวออกจากเรือนจำเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยลูกสาวของพล.ต.ท.ชลอเดินทางมารับจากหน้าเรือนจำ หลังจากนี้พล.ต.ท.ชลอจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการพักการลงโทษและต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ สำนักงานศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เป็นประจำทุกเดือน

ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง กล่าวว่า สำหรับพล.ต.ท.ชลอรับโทษจำคุกมาแล้วนานกว่า 19 ปี จึงมีคุณสมบัติเข้าเงื่อนไขพักการลงโทษ จากการรับโทษจำคุกมาแล้วเกิน 2 ใน 3 และยังเป็นผู้ต้องขังที่จัดอยู่ในกลุ่มนักโทษชรา มีอายุเกิน 70 ปี รวมทั้งมีอาการป่วยเรื้อรัง โดยเฉพาะโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ที่ผ่านมาเรือนจำส่งตัวพล.ต.ท.ชลอ ออกไปผ่าตัดแต่อาการยังไม่ดีขึ้น แขนซ้ายเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ การใช้ชีวิตในเรือนจำต้องมีเพื่อนผู้ต้องขังช่วยดูแล

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เรือนจำกลางบางขวางได้เสนอขอพักการลงโทษให้กับพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ นักโทษที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่มีคุณสมบัติเข้าเงื่อนไขพักการลงโทษ โดยพล.ต.ท.ชลอ รับโทษจำคุกเกิน 2 ใน 3 และยังเป็นนักโทษสูงอายุ มีอายุเกินกว่า 70 ปี นอกจากนี้พล.ต.ท.ชลอยังมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พล.ต.ท ชลอ ปัจจุบันอายุ 72 ปี เป็นนักโทษเด็ดขาดถูกศาลพิพากษาประหารชีวิตในคดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกในตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ,และถูกตัดสินจำคุกในคดียักยอกเพชรซาอุฯซึ่งเป็นของกลางในคดี รวมทั้งยังถูกจำคุกในคดีอุ้มนายสันติ ศรีธณะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชรย่านบ้านหม้อ แต่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษถึง 3 ครั้ง ทำให้เข้าเงื่อนไขการพักการลงโทษ ต่อมาได้ถูกถอดยศและถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในปี 2553 กลายเป็น"นายชลอ เกิดเทศ" และต่อมานายชลอ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น " ธัชพล เกิดเทศ"