'บริษัททัวร์ดัง' น้อมรับผิด ยันคืนเงินทุกราย - ถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาต 1 เดือน

'บริษัททัวร์ดัง' น้อมรับผิด ยันคืนเงินทุกราย - ถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาต 1 เดือน

ปมดราม่า! บริษัททัวร์ดัง 'อ้วน ผอม จอมเที่ยว' เจ้าของน้อมรับความผิดพลาด ยันพร้อมคืนเงิน-ชดใช้ค่าเสียหายทุกกรณี ด้าน 'กรมการท่องเที่ยว' สั่งพักใช้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว 1 เดือน

หลังกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน กรณี 'บริษัททัวร์ชื่อดัง' เจ้าของเพจ 'อ้วน ผอม จอมเที่ยว' ซึ่งประกอบธุรกิจนำเที่ยว แต่เมื่อ 'ลูกทัวร์' ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวแล้วพอถึงเวลาเดินทางกลับไม่ได้เดินทางไป ทำให้ลูกทัวร์หลายรายได้รับความเดือดร้อน และสร้างความเสียหายร่วม 100 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

 

โดย นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ในฐานะนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศก์กลาง และนายยงยศ สำราญสุข นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคกลาง ออกคำสั่งเรียกเจ้าของ 'บริษัททัวร์' คือนายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วนผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์ จำกัด มาเข้าพบเพื่อตักเตือน พร้อมทั้งให้คำแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และสั่งพักใช้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งกรรมการผู้จัดการบริษัท อ้วนผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์ จำกัด รับทราบและขออภัยสำหรับความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยยืนยันจะชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายทุกราย และคืนเงินให้กับผู้ที่ประสงค์ยกเลิกการเดินทางด้วยเช่นกัน 

 

 

ขณะเดียวกันที่เพจเฟซบุ๊ก 'อ้วน ผอม จอมเที่ยว' ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 'วันนี้พวกเราได้เข้าพบท่านรองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์สาขาภาคกลาง เพื่อเข้ารับฟังการตักเตือน รับทราบเรื่องร้องเรียนต่างๆ รวมทั้งได้รับคำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น 

 

อ้วนผอมจอมเที่ยวมีความตั้งใจที่จะแก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น เรากราบขออภัยและน้อมรับในทุกๆ ความผิดพลาด โดยเรามีความตั้งใจที่จะชดใช้ค่าเสียหายในทุกกรณี และคืนเงินให้กับผู้ที่ประสงค์จะยกเลิกการเดินทางด้วยเช่นกัน' 

 

\'บริษัททัวร์ดัง\' น้อมรับผิด ยันคืนเงินทุกราย - ถูกสั่งพักใช้ใบอนุญาต 1 เดือน