พาไปรู้จักแอปฯ EarthquakeTMD แจ้งเตือนแผ่นดินไหว สึนามิ ช่องทางดาวน์โหลด

พาไปรู้จักแอปฯ EarthquakeTMD แจ้งเตือนแผ่นดินไหว สึนามิ ช่องทางดาวน์โหลด

รู้จักแอปพลิเคชั่นรายงาน "แผ่นดินไหว" ของไทย EarthquakeTMD จากกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผ่นดินไหวทั่วโลกจากหน่วยงานต่างๆทั้ง GEOFON, USGS, EMSC 

พาไปทำความรู้จักแอปพลิเคชั่นรายงาน "แผ่นดินไหว" ของไทย EarthquakeTMD จากกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผ่นดินไหวทั่วโลกจากหน่วยงานต่างๆทั้ง GEOFON, USGS, EMSC 

รวมทั้งประกาศเตือน "สึนามิ" , ระดับน้ำทะเล ฟังวิทยุจากสถานีวิทยุกรมอุตุนิยมวิทยา กราฟแสดงรูปคลื่นแผ่นดินไหว ระดับน้ำทะเล เบอร์โทรฉุกเฉิน การปฏิบัติตัวเมื่อเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ ข่าวแผ่นดินไหวและสึนามิ แจ้งข้อความข่าวด่วนผ่านทางการแจ้งเตือน Notification โดยสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทั้งแอนดรอยด์ และ iOS

แอปฯ EarthquakeTMD เมื่อเราดาวน์โหลดเข้าในมือถือซึ่งจะมีแถบฟังก์ชันข้อมูล 9 ตัวเลือก ประกอบด้วย 

  1. แผ่นดินไหว
  2. สึนามิ
  3. แจ้งข้อมูลว่ารู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน
  4. ลักษณะของคลื่น
  5. ระดับน้ำทะเล
  6. เบอร์โทร
  7. วิทยุ
  8. คำแนะนำ
  9. ข่าว

กรณีเลือกเมนู "แผ่นดินไหว" ก็จะมีการบอกพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหวว่ามีที่ใดบ้างทั่วในประเทศและต่างประเทศ บอกวัน เวลา สถานที่ และขนาดความรุนแรงของแผ่นดินไหว ระดับความลึกจากใต้พื้นดิน 

นอกจากนี้เรายังสามารถกรอกข้อมูลเพื่อส่งไปยัง กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรณีที่เราอยู่ในพื้นที่ที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ด้วย

ส่วนในระบบออฟไลน์ เราก็สามารถค้นหาเบอร์โทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องกรณีเกิดแผ่นดินไหว เช่น เบอร์ของกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว หรือศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เป็นต้น 

และฟีเจอร์ คำแนะนำ จะมีการให้ข้อมูล ความรู้เกี่ยวกับข้อปฏิบัติหากเกิดแผ่นดินไหว การรับมือในเบื้องต้น กรณีเมื่ออยู่ในที่ประสบภัย โดยแอปฯ EarthquakeTMD ดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย