แผ่นดินไหว รับรู้ถึง กทม. กรรมกรข่าววุ่น ไฟสตูโยก 2 ผู้ประกาศต้องมุดใต้โต๊ะ

แผ่นดินไหว รับรู้ถึง กทม. กรรมกรข่าววุ่น ไฟสตูโยก 2 ผู้ประกาศต้องมุดใต้โต๊ะ

แฮชแท็ก #แผ่นดินไหว ในโลกออนไลน์มีการพูดถึงจนขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) อันดับ 1 แรงสั่นไหวส่งผลกระทบมายังหลายจังหวัดในภาคเหนือ รวมถึง กรุงเทพฯ ด้วย ซึ่งในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ระหว่างที่ 2 ผู้ประกาศ สรยุทธ , ไบรท์ พิชญทัฬห์ นั่งเล่าข่าวจู่ๆก็เกิดไฟในสตูโยก

แฮชแท็ก #แผ่นดินไหว จากเหตุการณ์เมื่อเช้าวันนี้ (17 พ.ย.66) เกิด"แผ่นดินไหว"ขนาด 6.4 ในประเทศเมียนมา ส่งผลกระทบมายังภาคเหนือในประเทศไทยหลายจังหวัดทั้งเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน น่าน รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน นอกจากนี้บริเวณตึกสูง กทม.ก็รู้สึกถึงแรงสั่นไหวด้วย

ใน รายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ระหว่างที่สองผู้ประกาศ สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์-พิชญทัฬห์ นั่งเล่าข่าวแผ่นดินไหวอยู่ในห้องข่าวอาคารช่อง 3 ถนนพระราม 4 ซึ่งขณะนั้นจู่ๆก็เกิดไฟในสตูโยก รับรู้ถึงแรงสั่นไหวจนทั้งสองผู้ประกาศต้องเข้าไปอยู่ใต้โต๊ะก่อน

 

ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ก็ได้มการแชร์คลิปแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวในหลายพื้นที่ เช่น ที่สนามบินเชียงรายได้มีการอพยพพนักงานและผู้โดยสารออกจากนอกอาคารไปก่อน ส่วนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคเหนือก็ได้มีการให้ครู นักเรียน ออกจากตึกอาคารเรียนลงไปอยู่ที่โล่งแจ้งก่อน 

 

 

พื้นที่โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง ม.แม่ฟ้าหลวง อ.เมือง จ.เชียงราย ก็ได้มการแจ้งผู้ป่วย ญาติ บุคลากรทางการแพทย์ออกจากอาคารหลังเกิดแผ่นดินไหวจนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ส่วนพื้นที่ กทม. เช่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปโดยระบุว่าตนเอง อยู่ที่ตึกย่านคลองเตย ชั้น 23 ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้ชัดเลยว่าทีวีที่แขวนอยู่นั้นเกิดการโยกไปมา

 

โดยแฮชแท็ก แผ่นดินไหว มีการพูดถึงจนขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) อันดับ 1 ณ ขณะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 08.37 น.วันนี้ (17 พ.ย.66) ตรวจพบแผ่นดินไหวในประเทศเมียนมา ที่ละติจูด 21.189 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.344 องศาตะวันออก ขนาด 6.4 ความลึก 9 กม. ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตร

โดยได้รับแจ้งความรู้สึกสั่นไหวชัดเจนบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำปาง ลำพูน อุดรธานี ขอนแก่น และกรุงเทพฯ เบื้องต้นการตรวจสอบพบว่า เกิดจากกลุ่มรอยเลื่อน Keng Tung ในประเทศเมียนมา มีการเลื่อนตัวแนบระนาบเหลื่อมขวา (Right lateral, Strike-Slip) โดยเหตุการณ์แผ่นดินไหวล่าสุดเกิดเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.66 ขนาด 5.0 มีศูนย์กลางที่ประเทศเมียนมา โดยรู้สึกสั่นไหวที่ จ.เชียงรายและเชียงใหม่

ขอให้ติดตามข่าวแผ่นดินไหว ได้ที่ เว็บไซต์กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ทวิตเตอร์ (X) @EarthquakeTMD เบอร์โทรศัพท์ 0-2366-9410, 0-2399-0969, 0-2399-4547 และสายด่วน 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แผ่นดินไหว รับรู้ถึง กทม. กรรมกรข่าววุ่น ไฟสตูโยก 2 ผู้ประกาศต้องมุดใต้โต๊ะ

 

cr : คลิปจากทวิตเตอร์ (X)