จับหนุ่มเชียงรายลักลอบขน 5 ชาวจีนส่งแม่สอด ได้ค่าหัว 5 พัน ทำมาแล้วหลายครั้ง

จับหนุ่มเชียงรายลักลอบขน 5 ชาวจีนส่งแม่สอด ได้ค่าหัว 5 พัน ทำมาแล้วหลายครั้ง

ตำรวจ - ตม.แพร่ สกัดจับรถลักลอบขนต่างด้าวเข้าเมือง รวบชาวจีน 5 ราย คนขับสารภาพเตรียมพาไปส่งที่แม่สอด ได้ 5,000 บาทต่อหัว คาดเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (14 พ.ย.66) พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6 กก.5บก.ทล. (แพร่) ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนาม ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง 5144 พิษณุโลก คาดว่าน่าจะลักลอบขนบุคคลต่างด้าว ผิดกฎหมายเข้าเมือง จึงได้ประสาน พ.ต.ต.จงรัก คะพิมพ์ภิบาลบุตร สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแพร่ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ บูรณาการร่วมกันตรวจสอบ 

 

 

โดยพบว่ารถต้องสงสัยคันดังกล่าวขับมาตามถนนเส้นทาง ทล.101 มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองแพร่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามมาจนถึงบริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจสอบ โดยมีนายนัธทวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่ และยังพบว่ามีกลุ่มชาวจีนจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย

 

  1. นายหลิว ปิง อายุ 31 ปี สัญชาติจีน (มีหนังสือเดินทาง)
  2. นายฮง เคอะ จิน อายุ 29 ปี สัญชาติจีน (ไม่มีเอกสารเดินทาง)
  3. นายหู เฉิน อายุ 32 ปี (ไม่มีเอกสารเดินทาง)
  4. นายไซ่ เหนียน เจี๊ย อายุ 29 ปี สัญชาติจีน (ไม่มีเอกสารเดินทาง)
  5. นางสาวเพิง เหยียน อายุ 25 ปี (ไม่มีเอกสารเดินทาง)

 

จับหนุ่มเชียงรายลักลอบขน 5 ชาวจีนส่งแม่สอด ได้ค่าหัว 5 พัน ทำมาแล้วหลายครั้ง

 

 

จากการซักถามนายนัธวัฒน์ (คนขับรถ) ให้การว่าได้รับจ้างขนกลุ่มคนจีนดังกล่าวมาจากจังหวัดเชียงราย เพื่อจะพาไปส่งที่จังหวัดตาก เพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยได้รับค่าจ้างจากนายไม้และนายมงซึ่งเป็นนายหน้าที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยจ้างขนย้ายชาวจีนกลุ่มคนดังกล่าวคนละ 5,000 บาท ซึ่งตนได้รับจ้างขนคนจีนมาแล้วหลายครั้ง และเคยถูกจับกุมมาแล้ว 2 ครั้ง สำหรับบุคคลดังกล่าวคาดว่าจะเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ก่อทำความผิดทางด้านเทคโนโลยี 

 

เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายนัธทวัฒน์ และนายหลิวปิง กระทำผิดฐานให้การซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ พ้นจากการจับกุม และในส่วนของนายฉง เคอ จิน , นายหู เฉิน , นายไช่ เหนียน เจี๊ย , น.ส.เพิง เหยียน สัญชาติจีน กระทำผิดฐาน 'เป็นบุคคนต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต' ซึ่งจากนี้จะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จับหนุ่มเชียงรายลักลอบขน 5 ชาวจีนส่งแม่สอด ได้ค่าหัว 5 พัน ทำมาแล้วหลายครั้ง

 

โดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ จ.แพร่