นายกฯสั่งป้องกันลักลอบเข้าประเทศ เข้มงวดสูงสุด ฟันเด็ดขาดนายหน้าขนต่างด้าว

นายกฯสั่งป้องกันลักลอบเข้าประเทศ เข้มงวดสูงสุด ฟันเด็ดขาดนายหน้าขนต่างด้าว

"รัชดา" เผย "นายกฯ" สั่ง กลางวง "ศบค." เข้มงวดสูงสุด ป้องกันการลักลอบเข้าประเทศ ช่องทางธรรมชาติ สั่งจัดการเด็ดขาด นายหน้านำต่างด้าว เข้ามา กำชับ สถานกักตัวระดับท้องถิ่น รพ.สนาม พื้นที่ชายแดน เตรียมรับคนไทยกลับ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายก เปิดเผยว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี สั่งการในที่ประชุม ศบค. วันนี้ ให้เข้มงวดสูงสุดในเรื่องการป้องกันการลักลอบเข้าประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ยังมีการลักลอบเข้าประเทศแบบผิดกฎหมายโดยช่องทางธรรมชาติซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ลาดตระเวนอย่างต่อเนื่องและเข้มงวด ในการนี้ นายกฯยังกำชับเรื่องความพร้อมในเรื่องสถานที่กักกันตัวในระดับท้องถิ่น และโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่จ.ชายแดน เพื่อเตรียมรับการเดินทางกลับเข้าประเทศของคนไทยตามช่องทางทางบก และกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) มีการเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 14 แห่ง เพื่อรองรับแรงงานต่างด้าวที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ข้ามแดนผิดกฎหมาย เป็นการยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปยังชุมชน สำหรับกระบวนการนำคนต่างชาติเข้ามาเป็นแรงงานอย่างผิดกฎหมายนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ดำเนินการจับกุมนายหน้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกราย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หรือพลเรือน เพราะเป็นการกระทำที่เลวร้าย เพิ่มความเสี่ยงต่อการการแพร่ระบาดโควิด19ในประเทศไทย

ทั้งนี้ การแจ้งข้อมูลและเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายที่เป็นเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคและกรณีเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวกับการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ผ่าน สำนักงานเลขาธิการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 และศูนย์บริการประชาชน 1111 ในส่วนแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย มีจำนวนเรื่องสะสมตั้งแต่วันที่ 7 .. –  20 ..  แล้ว 45 เรื่อง ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ 42  เรื่อง จับกุมดำเนินคดี  11 คดี มีผู้กระทำความผิด 66 ราย   และอยู่ระหว่างดำเนินการ 3 เรื่อง