รมว.ยุติธรรม เชื่อจับ เสี่ยแป้ง ได้เร็วๆนี้ เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์

รมว.ยุติธรรม เชื่อจับ เสี่ยแป้ง ได้เร็วๆนี้ เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์

รมว.ยุติธรรม เชื่อจับ 'เสี่ยแป้ง' ได้เร็วๆนี้ เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ 11-12 พ.ย.66 รับราชทัณฑ์บกพร่องทำให้เกิดปัญหา ชี้จนท.ไม่ได้มุ่งวิสามัญ ขอญาติประสานมอบตัวโดยเร็ว

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยุติธรรม) กล่าวถึงกรณีการติดตามจับกุมตัว นายชวลิต ทองด้วง หรือ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ที่หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไปจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา นั้น

 

 

โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากความบกพร่องของหน่วยงานกระทรวงยุติธรรมที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว เนื่องจากผู้บัญชาการเรือนจำนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ระดับล่างเป็นผู้ควบคุมตัว 'เสี่ยแป้ง' ผู้ต้องหารายสำคัญออกไปนอกพื้นที่

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังคงอยู่ในพื้นที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างมาก โดยตนเองจะลงไปติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าในพื้นที่ช่วงวันที่ 11 หรือ 12 พฤศจิกายนนี้

 

 

รมว.ยุติธรรม ระบุต่อว่า ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่า นายชวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด แม้สภาพภูมิประเทศจะทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ยาก แต่เชื่อว่าผู้ต้องหาก็ใช้ชีวิตอยู่ลำบากเช่นกัน และเชื่อว่าจะสุดท้ายจะมีข่าวดี

 

และขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มุ่งเน้นในการวิสามัญฆาตกรรม หากสามารถจับเป็นได้ ก็จะสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ จากผู้ต้องหาได้อีกมาก