ยังไม่วิสามัญ ย้ำให้ 'เสี่ยแป้ง' มอบตัว รับประกันปลอดภัย

ยังไม่วิสามัญ ย้ำให้ 'เสี่ยแป้ง' มอบตัว รับประกันปลอดภัย

ผบ.ตร. ยันยังไม่มีการวิสามัญ “เสี่ยแป้ง” แนะญาติพี่น้อง หากติดต่อกลับไปให้พาเข้ามอบตัว รับประกันความปลอดภัย แต่หากไม่มอบตัว-ยิงต่อสู้ตำรวจ ต้องเอาผิดเพิ่ม ย้ำไม่มีนโยบายวิสามัญ ขอให้ญาติสบายใจ

ภายหลังตำรวจระดมปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด เพื่อจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ที่หลบหนีการจับกุม และซ่อนตัวอยู่ ทางด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 กำลังเร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมเสี่ยแป้งอยู่ โดยเชื่อว่าเสี่ยแป้งน่าจะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และยืนยันว่าบุคคลที่ตำรวจยิงปะทะเมื่อวานนี้คือเสี่ยแป้งแน่นอน

ส่วนกระแสข่าวว่าทางตำรวจได้มีการวิสามัญเสี่ยแป้งเรียบร้อยแล้วนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่ายังไม่มีการวิสามัญผู้ต้องหา โดยฝากประชาสัมพันธ์ญาติพี่น้องของผู้ต้องหา หากตัวเสี่ยแป้งมีการติดต่อไป ก็ขอให้พาเสี่ยแป้งเข้ามอบตัว

“ผมในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับประกันความปลอดภัย เพราะมีการหลบหนีมาเป็นเวลานานแล้ว แต่หากเสี่ยแป้งยังไม่ยอมมอบตัว แล้วยังยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะเป็นการดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมอีก เพราะตนเองก็ไม่มีนโยบายให้วิสามัญผู้ต้องหาใดๆ ขอให้ญาติพี่น้องของผู้ต้องหาสบายใจ”