ผบช.ภ.9 ยันยังไม่ได้วิสามัญฯ เสี่ยแป้ง นาโหนด ฝ่าวงล้อมหนีเข้าป่าได้

ผบช.ภ.9 ยันยังไม่ได้วิสามัญฯ เสี่ยแป้ง นาโหนด ฝ่าวงล้อมหนีเข้าป่าได้

ผบช.ภ.9 เผย เสี่ยแป้ง นาโหนด หลังยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ ระหว่างถูกปิดล้อม ยืนยันยังไม่ได้วิสามัญฆาตกรรม โดยเสี่ยแป้งได้ฝ่าวงล้อมหลบหนีเข้าป่าไปได้

ความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังติดตามจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ที่หลบหนีการควบคุมขณะตัวรักษาตัวใน รพ. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางและปิดป่าเทือกเขาบรรทัดเพื่อไล่ล่าตัวและมีการปะทะกับเสี่ยแป้ง ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้ว่าเสี่ยแป้งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ล่าสุด วันนี้ (8 พ.ย.2566) พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ยืนยันว่า ยังไม่ได้วิสามัญฆาตกรรม เสี่ยแป้ง แต่พบที่พักพิงชั่วคราวตามรายงานด้านการข่าวใกล้บ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยพบว่ามีการเตรียมการมาล่วงหน้า เพราะที่พักชั่วคราวพบมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม เสี่ยแป้งได้ยิงสวนมา ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ ก่อนที่ เสี่ยแป้ง จะฝ่าวงล้อมหลบหนีเข้าไปในป่า แต่เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนยาวที่เป็นอาวุธสงครามได้ 1 กระบอก

 

อย่างไรก็ตาม ผบช.ภาค 9 เชื่อว่าเสี่ยแป้งได้วางแผนไว้เเล้ว จึงอาจล่าถอยไปยังพื้นที่อื่น และอาจมีอาวุธสงครามอื่นติดตัวไป พร้อมยอมรับว่าอุปสรรคสำคัญของการติดตาม คือ เทือกเขาบรรทัด ในเขตรอยต่อ จ.ตรัง พัทลุงและสตูล มีเนื้อที่กว้างกว่า 100 ตารางกิโลเมตร และมีเส้นทางออกได้หลายทาง จึงต้องจัดชุดปฎิบัติการไล่ล่าอย่างน้อย 2 ชุด และเรียกผู้นำชุมชนรอบป่าในเส้นทางออกทุกเส้นทางมาให้ข้อมูล พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส