ด่วน! ตำรวจวิสามัญ เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเขาบรรทัด หลังมีการยิงปะทะกับจนท.

ด่วน! ตำรวจวิสามัญ เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเขาบรรทัด หลังมีการยิงปะทะกับจนท.

ด่วน ตำรวจวิสามัญ เสี่ยแป้ง นาโหนด แล้ว บนเขาบรรทัด หลังปิดล้อม ก่อนยิงปะทะเดือด

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และ ภาค 9 นำกำลังปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยมีเป้าหมายหมู่บ้านใจกลางหุบเขา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังทราบว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีเข้าไปในพื้นที่ป่าดังกล่าว ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่พบตัวเสี่ยแป้ง แล้วเกิดการยิงปะทะกัน ส่งผลให้ เสี่ยแป้ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดตรัง ติดตามการไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หลังจาก พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รองผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร ภาค 9 วางแผนจับกุมนายเชาวลิต ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด

โดยตำรวจได้ควบคุมตัวบังเขียว ชาวพัทลุง มาสอบสวนหลังเดินลงจากป่าเพื่อหาเสบียงที่นำพา เสี่ยแป้ง นาโหนด ขึ้นไปส่งบนภูเขา ทำให้ได้ข้อมูลยืนยันว่า นายเชาวลิตหลบหนีอยู่ทางทิศตะวันออกของเทือกเขาบรรทัด เลยหมู่บ้านตระ ในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง รอยต่อ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก และคนติดตาม โดยมีคนนำทางหลบหนี ตั้งแต่เขตสวนยางพารา สวนผลไม้ ชาวบ้าน จนถึงเขตป่าดิบชื้น

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 ต้องใช้วิธีเดินเท้าเข้าปิดล้อม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง และตรังปิดทางขึ้นลงภูเขา บางชุดต้องใช้รถจักรยานยนต์วิบาก เดินทางขึ้นบนภูเขา ด้วยความลำบาก และฝากชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนภูเขา นำเสบียง อาหาร ไปให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในป่า ซึ่งบนเทือกเขาบรรทัด จุดนี้มีหมู่บ้านห่างเชิงเขา 6 กิโลเมตร หากเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ ใช้เวลา 20-30 นาที หรือเดินเท้าใช้เวลาหลายชั่วโมง

เวลาเดียวกันจากการสอบสวนบังเขียว ยอมรับว่า ลงมาหาเสบียงให้เสี่ยแป้ง โดยนัดกับเสี่ยแป้งในวันนี้ช่วงตอนสาย ทำให้ตำรวจมั่นใจจึงออกไล่ล่าติดตามตัวบนยอดเขา จนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะ และถูกตำรวจวิสามัญในที่สุด