'3 ผู้คุม' ได้ประกันตัว ยังปฏิเสธช่วย 'เสี่ยแป้ง' หนี หลังถูกเค้นสอบนาน 10 ชม.

'3 ผู้คุม' ได้ประกันตัว ยังปฏิเสธช่วย 'เสี่ยแป้ง' หนี หลังถูกเค้นสอบนาน 10 ชม.

ตำรวจให้ประกันตัว! 3 ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ปฏิเสธทุกข้อหาช่วย 'เสี่ยแป้ง' หลบหนี หลังถูกสอบปากคำนาน 10 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2566 ที่ บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นายวรินทร (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และนายเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี สองผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ถูกศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับเป็นผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ควบคุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังคดีอุกฉกรรจ์ที่หนีออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

 

โดยถูกแจ้งข้อกล่าวหา 'เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไปร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้นหลุดพ้นจากการคุมขังไป' ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้นายวรินทร และนายเอกลักษณ์ได้เดินทางมามอบตัวกับ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช

 

 

ทั้งนี้ทางตำรวจได้มีการขอศาลออกหมายจับผู้คุมเพิ่มอีก 1 คน คือ นายวีระชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ซึ่งนายวีระชัยเป็นผู้คุมพลัดเช้าที่เป็นผู้ไขกุญแจขยับโซ่ตรวนที่พันธการข้อเท้านายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ให้หลวมกว่าเดิม โดยนายวีระชัยได้ย่องเข้ามอบตัวแบบเงียบๆในวันเดียวกัน

 

ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้อนุญาตให้ประกันตัว 3 ผู้คุม หลังสอบปากคำนาน 10 ชั่วโมง ซึ่งทางญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ก่อนตำรวจจะปล่อยตัวผู้คุมทั้ง 3 ออกไปในช่วงใกล้ค่ำที่ผ่านมา โดยผู้คุมทั้งสามยังให้การปฏิเสธว่าช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี

 

\'3 ผู้คุม\' ได้ประกันตัว ยังปฏิเสธช่วย \'เสี่ยแป้ง\' หนี หลังถูกเค้นสอบนาน 10 ชม.

 


ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช