ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ แถลงผลระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพล ยึดของกลางสิ่งผิดกม.อื้อ

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ แถลงผลระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพล ยึดของกลางสิ่งผิดกม.อื้อ

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ แถลงผลระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพล-สิ่งผิดกฎหมาย ยึดของกลางยาเสพติดและแหล่งผลิตปืนได้เพียบ!

วันนี้ (8 พ.ย.66) นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ , พลตรีสันทัด จันทน์มาลา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 , นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวที่ห้องประชุมปฏิบัติการ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์

 

ภายหลังเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและ ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ในห้วงระหว่างวันที่ 1-6 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งทุกภาคส่วนได้ดำเนินการออกตรวจตราจัดระเบียบสังคม และการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ทั้ง 23 อำเภอ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล จำนวน 34 จุด มีการออกตรวจตราจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง และร้านอาหารที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการแล้ว จำนวน 224 แห่ง ยังไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมาย 

 

 

และสามารถจับกุมคดียาเสพติด ได้จำนวน 34 คดี รวมของกลาง ยาบ้า 6,567 เม็ด สารไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 5.69 กรัม และสามารถจับกุมคดีอาวุธปืนได้อีกจำนวน 16 คดี เป็นของกลางอาวุธปืน 21 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน 104 นัด

 

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้นายทะเบียนอาวุธปืน คือนายอำเภอทั้ง 23 อำเภอ งดการออกใบอนุญาตให้สั่ง นำเข้า หรือค้าซึ่งสิ่งเทียมอาวุธปืนทุกชนิด และไม่อนุญาตให้รายใหม่ขออนุญาตเป็นผู้ค้า สั่งนำเข้าสิ่งเทียมอาวุธปืนเพิ่มอีก และห้ามให้ผู้มีอายุไม่เกิน 20 ปีเข้าสนามยิงปืน ยกเว้นได้รับการอนุญาตตามระเบียบการกีฬาแห่งประเทศไทย เช่น นักกีฬายิงปืนทีมชาติ ซึ่งจำเป็นจะต้องควบคุม เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการระดับอำเภอได้มีการสืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมแหล่งผลิต ดัดแปลงอาวุธปืน และสิ่งเทียมอาวุธปืน ที่ได้มีการนำไปขายในช่องทางออนไลน์

 

ส่วน 'ผู้มีอิทธิพล' ใน จ.บุรีรัมย์ มีรายชื่อผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จำนวน 2 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกและรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินการต่อบุคคลทั้ง 2 รายต่อไป

 

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ แถลงผลระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพล ยึดของกลางสิ่งผิดกม.อื้อ

 

 

สำหรับมาตรการด้านการจัดระเบียบสังคม ภายหลังเปิดปฏิบัติการฯ เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจตราจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง และร้านอาหารที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการแล้ว จำนวน 224 แห่ง แต่ยังไม่พบการกระทำความผิดตามกฎหมาย

 

ส่วนกรณีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. นั้น จ.บุรีรัมย์ มีความพร้อมที่จะส่งเสริมสนับสนุน เพื่อเป็นการกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวในภาคกลางคืน และถ้าหากจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับเลือกให้เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงได้ถึง 04.00 น. ทางจังหวัดก็มีความพร้อม เนื่องจาก จ.บุรีรัมย์ มีสถานบันเทิงค่อนข้างที่จะจำกัด และทางเจ้าหน้าที่ก็จะสามารถควบคุมดูแลได้อย่างเต็มที่

 

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ แถลงผลระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพล ยึดของกลางสิ่งผิดกม.อื้อ

 

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ แถลงผลระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพล ยึดของกลางสิ่งผิดกม.อื้อ

 

ข่าว สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์