คืบคดีเสี่ยแป้ง! 2 ผู้คุมดอดมอบตัวแล้ว - ตร.ขอศาลออกหมายจับผู้คุมเพิ่มอีก 1

คืบคดีเสี่ยแป้ง! 2 ผู้คุมดอดมอบตัวแล้ว - ตร.ขอศาลออกหมายจับผู้คุมเพิ่มอีก 1

2 ผู้คุมเรือนจำเมืองคอนดอดมอบตัวแล้ว! หลังปล่อย 'เสี่ยแป้ง' หนีออกจาก รพ. ล่าสุดตร.ขอศาลออกหมายจับผู้คุมเพิ่มอีก 1

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 พ.ย.66 ที่ บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นายวรินทร (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และนายเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี สองผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ถูกศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับเป็นผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ 'เสี่ยแป้ง' อายุ 37 ปี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง หมายเลข อ.18612565 ลงวันที่ 30 พ.ย.65 พิพากษาจำคุก 20 ปี 6 เดือน ที่แกล้งป่วยจนทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชได้ส่งตัวนายเชาวลิตมารักษาตัวที่ตึกอายุรกรรมชาย 6 รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และนายเชาวลิตได้หลบหนีไปเมื่อวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 00.06 น.

 

 

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมอบชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับ 2 ผู้คุมชุดแรก คือ นายวรินทร และนายเอกลักษณ์ ตามหมายจับเลขที่ 17/2566 และ 18/2566 ลงวันที่ 1 พ.ย.66 ในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้น หลุดพ้นจากการคุมขังไป

 

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ย.66) นายวรินทร และนายเอกลักษณ์ 2 ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ออกหมายจับ ได้เดินทางมาพร้อมทนายความส่วนตัว เพื่อเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ที่ บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ก่อนที่ พล.ต.ต.สมชาย จะสอบปากคำเบื้องต้นและรับมอบตัว ก่อนส่งตัวผู้คุมทั้งสองให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่รับผิดชอบคดี ทำการสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ 2 ผู้คุมแต่อย่างใด พร้อมทั้งปิดล็อคประตูทางเข้าออกของอาคาร ตร.ภ.นครศรีธรรมราช ทุกด้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพการมอบตัวผู้คุม

 

 

อย่างไรก็ตาม ทีมสืบสวนในคดีนี้แจ้งว่า ทางตำรวจมีการเสนอขอศาลออกหมายจับผู้คุมเพิ่มอีก 1 คน คือ นายวีระชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 หมายจับเลขที่ 19/2566 ลงวันที่ 3 พ.ย.66 ซึ่งนายวีระชัยเป็นผู้คุมพลัดเช้าที่เป็นผู้ไขกุญแจขยับโซ่ตรวนที่พันธการข้อเท้านายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ให้หลวมกว่าเดิม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า มีรายงานว่านายวีระชัยได้แอบเข้ามอบตัวแบบเงียบๆในวันเดียวกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ปิดข่าวเงียบ โดยทนายความของผู้คุมทั้ง 3 คนระบุเบื้องต้นเพียงว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

คืบคดีเสี่ยแป้ง! 2 ผู้คุมดอดมอบตัวแล้ว - ตร.ขอศาลออกหมายจับผู้คุมเพิ่มอีก 1

 

ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช