คุมตัว 'หนอน ทุ่งลาน' ลูกน้องคนสนิท 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' สอบปากคำ ยังปฏิเสธทุกข้อหา

คุมตัว 'หนอน ทุ่งลาน' ลูกน้องคนสนิท 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' สอบปากคำ ยังปฏิเสธทุกข้อหา

ตำรวจคุมตัว "หนอน ทุ่งลาน" ลูกน้องคนสนิท "เสี่ยแป้ง นาโหนด" สอบปากคำที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชแล้ว ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (1 พ.ย. 66 ) จากกรณีที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้รับการประสานจากกองบังคับการปราบปราม ว่า นายสุทิวัส ขุนณรงค์ หรือ "หนอน ทุ่งลาน" อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 430/2566 ลงวันที่ 28 ต.ค.66 ในความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจ ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่พา นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หลบหนีจากโรงพยาบาล ได้เข้ามากบดานในพื้นที่จังหวัดราชบุรี โดยไปอาศัยห้องเช่า พื้นที่หมู่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี 

ล่าสุด พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำตัว นายสุทิวัส ขุนณรงค์  อายุ 28 ปี หรือ “หนอน ทุ่งลาน” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 428/2566 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ข้อหาร่วมกันกระทำการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป โดยติดตามจับกุมตัวได้ที่ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี

ซึ่งได้นำตัว นายหนอน ทุ่งลาน มายัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อทำการสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป โดยก่อนหน้าที่นายหนอนจะมาถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้มี นางวรพัฒน์ อายุ 56 ปี มารดาของนายหนอน พร้อมภรรยาและลูกสาววัย 4 เดือน มารออยู่ก่อนหน้าแล้วหลายชั่วโมง
 

โดยนางวรพัฒน์ มารดาของนายหนอน ได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวว่า แม่ไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เท่าที่รู้ รู้ว่าลูกไม่ค่อยถูกกับเสี่ยแป้ง ส่วนเรื่องรถเก๋งคันสีดำนั้น ลูกไม่เคยมีรถเก๋ง ลูกมีแต่รถกระบะ ส่วนการจะยื่นขอประกันตัวลูกหรือไม่นั้น แม่ก็บอกไม่ถูกว่าเค้าจะให้ประกันตัวหรือไม่ แต่ตอนนี้ขอพบหน้าลูกก่อน

กระทั่งเวลาประมาณ 15.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายหนอน ทุ่งลาน ซึ่งถูกใส่กุญแจมืออยู่ในเสื้อสีส้ม มาถึงยัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถาม แต่นายหนอนได้มีการตวาดกลับออกมาว่า ถามอะไรนักหนา ถามกันตั้งแต่เมื่อวานจนรำคาญ พร้อมกับตะโกนใส่ช่างภาพผู้สื่อข่าว บอกว่าแสบตา เนื่องจากไฟกล้องที่ส่องมา ก่อนที่จะถูกนำตัวเข้าห้องสอบสวนไป

ทางด้าน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระบุว่า จากการสอบปากคำกันมาเบื้องต้นนั้น นายหนอนไม่ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเลย ไม่ได้รับสารภาพกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าไม่เกี่ยวข้อง และไม่รู้เรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดตามขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป เมื่อสอบถามว่าทำไมถึงไปที่ จ.ราชบุรี นายหนอนบอกว่าขับรถไปกับเมียและลูก ขับไปเรื่อยๆ ค่ำไหนก็นอนนั่น ไม่มีจุดหมายปลายทางอะไร ไม่มีเป้าหมายอะไรเลย ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ยังอยู่ในระหว่างการยื่นขอหมายจับเพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 2 ราย โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ