นายก อบต.หนองปรือ แจงดราม่ากระถางต้นไทร 2.3 ล้าน ยันสมราคา ถูกต้องตามระเบียบ

นายก อบต.หนองปรือ แจงดราม่ากระถางต้นไทร 2.3 ล้าน ยันสมราคา ถูกต้องตามระเบียบ

โต้กลับเพจดัง! นายก อบต.หนองปรือ ชี้แจงแล้วปมดราม่ากระถางต้นไทรแพง 2.3 ล้าน ยืนยันสมราคา - ทำถูกต้องตามระเบียบ

จากกรณีเพจดัง 'ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน' ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า 'นอกจากเสาไฟเครื่องบินชุดใหญ่ 354 ต้น ในโครงการเดียวกันยังจัดซื้อต้นไทรเกาหลีพร้อมกระถางอีก 800 กระถาง ราคารวม VAT หวานๆ กระถางละ 2,996 บาท ยอดรวม 2,396,800 บาท วางประดับใต้เสาไฟเติมเต็มฟิลบ่อปลาสองข้างทาง อบต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ' 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (3 พฤศจิกายน 2566) เมื่อเวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นสำรวจพบว่า มีกระถางต้นไม้ดังในภาพที่เพจลงเป็นจำนวนมาก โดยวางเป็นทางริมถนนในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม นายอุดม กลิ่นพวง นายก อบต.หนองปรือ ถึงเรื่องกระถางดังกล่าว ทราบว่าเป็นกระถางเดิม แต่นำสแตนเลสและวัสดุสะท้อนแสงที่มีการสกรีนด้วยเลเซอร์เป็นรูปคนปั่นจักรยาน พร้อมโชว์ภาพก่อนปรับภูมิทัศน์ให้ทางผู้สื่อข่าวได้ดูด้วย

 

 

นายก อบต.หนองปรือ เผยว่า ตัวราคาคือความคุ้มค่า ได้ทำการสืบราคาจากวัสดุและจากผู้ค้าตามระเบียบมาแล้ว จึงได้ราคานี้ขึ้นมา มีสแตนเลสและวัสดุสะท้อนแสง และตัวสแตนเลสจำเป็นต้องใช้เลเซอร์ไปสกรีนเอารูปแบบลายดังกล่าว จึงแพงที่วิธีการดำเนินการ เราไม่มีปัญหาเพราะใช้มานานแล้ว ประชาชนของเราไม่มีปัญหา ไม่มีการร้องเรียน ที่มีปัญหาคือรอบนอกไม่ใช่คนในพื้นที่ มีแต่ลงเพจฯพวกนี้ ตนขอยืนยันว่าทุกสิ่งทุกอย่างทำถูกต้องตามระเบียบ

 

 

นายก อบต.หนองปรือ แจงดราม่ากระถางต้นไทร 2.3 ล้าน ยันสมราคา ถูกต้องตามระเบียบ

 

ข่าวโดย สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ