'ฮาโลวีน' เที่ยวกลางคืนกรุงเทพฯ ตำรวจแจ้งอัปเดตช่วงเทศกาล halloween

'ฮาโลวีน' เที่ยวกลางคืนกรุงเทพฯ ตำรวจแจ้งอัปเดตช่วงเทศกาล halloween

คืนนี้ไปไหน 'ฮาโลวีน' เที่ยวกลางคืนกรุงเทพฯ ตำรวจนครบาลแจ้งอัปเดตช่วงเทศกาล halloween พร้อมรับนโยบาย แนวคิดขยายเวลาสถานบริการปิดตี 4 เตรียมมาตรการรับมือม็อบ

นครบาลมั่นใจ พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวกลางคืนกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลฮาโลวีน (halloween) ย้ำผู้ประกอบการไม่เปิดเกินเวลา-ทำผิดกฎหมาย รวมถึงด้านการข่าวยังไม่พบมีอะไรต้องกังวล

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฮาโลวีนว่า ได้กำชับให้ ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ไม่เปิดเกินเวลา และการกระทำผิดกฏหมายอื่น ๆ ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

สำหรับเทศกาลจริงที่จะมีขึ้นในคืนนี้ มีความมั่นใจว่า ตำรวจนครบาล มีความพร้อมรับมือสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างแน่นอน รวมถึงด้านการข่าวยังไม่พบว่ามีอะไรที่ต้องกังวล

บช.น. พร้อมรับนโยบาย แนวคิดขยายเวลาสถานบริการปิดตี 4

ภายหลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีแนวนโยบายที่จะขยายเวลาการเปิดสถานบริการในพื้นที่ท่องเที่ยวบางพื้นที่ เป็น 04.00 น. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงฤดูการท่องเที่ยว ตามมติคณะรัฐมนตรีว่า และต้องรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ที่กำหนดไว้ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 ธันวาคมนี้นั้น

\'ฮาโลวีน\' เที่ยวกลางคืนกรุงเทพฯ ตำรวจแจ้งอัปเดตช่วงเทศกาล halloween

ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่อยู่ในแนวนโยบาย เนื่องจากมีแหล่งสถานบริการหลายแห่งนั้น พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับ เรื่องนี้มาแล้วว่า ตำรวจมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยสนับสนุน การปฎิบัติของฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้วางกรอบนโยบาย 

 

โดยยืนยันว่า ตำรวจนครบาลทุกโรงพัก พร้อมรับนโยบายจากกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล มาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่แหล่งสถานบริการต่าง ๆ ที่จะอนุญาตให้ขยายเวลาเปิดในอนาคต

\'ฮาโลวีน\' เที่ยวกลางคืนกรุงเทพฯ ตำรวจแจ้งอัปเดตช่วงเทศกาล halloween
 

เตรียมมาตรการรับมือม็อบ ย้ำผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวถึงมาตรการการรองรับการชุมนุมทางการเมืองต่าง ๆ ที่เริ่มกลับมาอีกครั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่ม คปท. ที่จัดขึ้นบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐใกล้ทำเนียบรัฐบาลว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา บช.น. ได้มีการประชุมรองรับสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมอบหมายให้ทาง บก.น.1 เป็นผู้รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อย

และในช่วงสายของวันนี้ ก็จะมีการประชุม เพื่อติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ความมั่นคงต่าง ๆ เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารเตือนแก่ประชาชนต่อไป รวมทั้งขอความร่วมมือไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มต่าง ๆ ว่าขอให้ปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ตามกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด