โกงเกือบ 100 ล้าน! จับ 'จนท.อาวุโส' ธนาคารดัง ลวงลูกค้า VIP โอนเงิน

โกงเกือบ 100 ล้าน! จับ 'จนท.อาวุโส' ธนาคารดัง ลวงลูกค้า VIP โอนเงิน

ภัยคนรวย ถูกโกงเกือบ 100 ล้าน ตำรวจจับหนุ่มธนาคารดัง ระดับ "เจ้าหน้าที่อาวุโส" ลวงลูกค้า VIP โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว เอาไปเทรดทองเทรดหุ้น

ลุยขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังรวบพนักงานธนาคาร หลอกลูกค้าวีไอพี ลงทุน แถมแอบนำซิมมือถือโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง ผ่านแอปฯเกือบร้อยล้าน กว่า 94 ล้านบาท ไปลงเทรดทอง-หุ้น คาบ้านพักหรู ย่านประเวศ เจ้าตัวยังปากแข็ง ให้การปฏิเสธ ด้าน ตร. พบเหยื่อนับ 18 ราย ติดตามทรัพย์สินคืนได้แล้ว 21 ล้านบาท

พ.ต.อ.ประภาส แก้วฉีด ผกก.สน.โคกคราม , พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม สั่งการให้ พ.ต.ต.อัษฎาศ์ เนตรพุดซา สว.สส.สน.โคกคราม นำกำลังจับกุม นายนัทธวัฒน์ หรือ บอย อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี

ในข้อหา “ฉ้อโกงและเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงไว้โดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตนเองและปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม”

โดยจับกุมได้ภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ

 

พฤติการณ์หลอกโอนเงิน

หลังจากตำรวจสืบสวนทราบว่า มีพนักงานธนาคารที่มีชื่อว่า นายนันทวัธฒ์ หรือ บอย เป็น เจ้าหน้าที่อาวุโส มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน มีหน้าที่ ดูแลลูกค้าพิเศษมีเงินฝากระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป แต่ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2563 ถึง 5 มิถุนายน 2566 ได้หลอกลูกค้าพิเศษของธนาคาร 18 ราย

โกงเกือบ 100 ล้าน! จับ \'จนท.อาวุโส\' ธนาคารดัง ลวงลูกค้า VIP โอนเงิน

โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนของธนาคาร หรือการลงทุนอื่นที่ไม่ใช่ของธนาคาร เช่น การลงทุนทอง โดยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของนายบอย ที่สร้างผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า “Exness” แต่เงินไม่เข้าบัญชีของธนาคาร และแอบนำชิมการ์ดโทรศัพท์ของลูกค้า 1 ใน 18 ราย มาเสียบเข้ากับโทรศัพท์ของตัวเอง เพื่อโอนเงินเข้าบัญชีของตัวเองด้วย

กระทั่งมีลูกค้ากำลังจะนำเงินไปทำธุรกรรม แต่ไม่พบว่ามีเงินฝากดังกล่าว ถึงได้ทราบว่าสูญเงินไปกว่า 94 ล้านบาท จนนำมาสู่การจับกุมตัว เบื้องต้นเจ้าตัวยังปากแข็งให้การปฏิเสธ แต่จากแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้นำเงินดังกล่าวไปเทรดทองคำ พร้อมทั้งเช่าบ้านพักหรูย่านประเวศ ในราคาเดือนละ 6 หมื่นบาท รวมถึงนำไปลงทุนในพอร์ตหุ้นกว่า 18 ล้านบาท

โกงเกือบ 100 ล้าน! จับ \'จนท.อาวุโส\' ธนาคารดัง ลวงลูกค้า VIP โอนเงิน

ซึ่งทางธนาคารได้ติดตามยึดเงินคืนได้แล้ว 21 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ นั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบ เมื่อเช้าที่ผ่านมาตำรวจ สน.โคกคราม คุมตัว นาย บอย ฝากขังยังศาลอาญามีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

และยังเป็นคดีที่มีความเสียหายมูลค่าสูง เตรียมขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินอีกครั้ง เพราะมีผู้เสียหายอีก 17 คน ที่โดนหลอก