น้องดอมหมูป่า ฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ในอังกฤษแถลงฯยืนยันสาเหตุเสียชีวิต

น้องดอมหมูป่า ฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ในอังกฤษแถลงฯยืนยันสาเหตุเสียชีวิต

มีรายงานผลการสอบสวนเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องดอม หรือนายดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน สรุปว่า การเสียชีวิตเป็นการฆ่าตัวตาย

มีรายงานผลการสอบสวนเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องดอม หรือนายดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ที่ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษและเสียชีวิตเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่มีการระบุสาเหตุที่แน่ชัด กระทั่งมีการสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

บีบีซี รายงานว่าผู้พิพากษาพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนการเสียชีวิตประจำเมืองเลสเตอร์ และเซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ได้แถลงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอมวัย 17 ปี ระบุว่า

"นายพรหมเทพไม่ได้เข้ารับการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพจิต เราไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเขาจึงกระทำการดังกล่าว ซึ่งการฆ่าตัวตายครั้งนี้ไม่สามารถคาดการณ์มาก่อนหรือป้องกันได้"

ขณะเดียวกัน ตำรวจไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องหรือมีเหตุแวดล้อมต้องสงสัยในการเสียชีวิตของน้องดอม

สำหรับ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งได้มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ สำหรับเหตุการณ์ที่ทีมหมูป่าอคาเดมี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จนกลายเป็นปฏิบัติระดับโลก โดยได้ระดมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยเหลือ และมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และสารคดี

“ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากออกจากถ้ำ “น้องดอม” ใช้ชีวิตตามปกติได้รับทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ โดยก่อนเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ