ฌาปนกิจ 'น้องดอม' หมูป่า ที่อังกฤษ ก่อนนำอัฐิกลับไทย 7 มี.ค.นี้

ฌาปนกิจ 'น้องดอม' หมูป่า ที่อังกฤษ ก่อนนำอัฐิกลับไทย 7 มี.ค.นี้

ฌาปนกิจศพ "น้องดอม" หมูป่าแล้ว ที่อังกฤษ มีตัวแทนสถานทูต ผู้บริหารโรงเรียน เพื่อนนักเรียนไทยร่วมส่งครั้งสุดท้าย ก่อนนำอัฐิกลับไทย 7 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน พร้อมด้วย นาย Giles Williams, Managing Directorโรงเรียน Brooke House College ตัวแทนครูและเพื่อนนักเรียนของน้องดอม นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ "ซิโก้" ประธานมูลนิธิซิโก และคุณ Susan Whelan ประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ได้เข้าร่วมพิธีฌาปนกิจศพนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "น้องดอม" ณ Great Glen Crematorium เมืองเลสเตอร์

ฌาปนกิจ \'น้องดอม\' หมูป่า ที่อังกฤษ ก่อนนำอัฐิกลับไทย 7 มี.ค.นี้

โดยมีพระราชวิเทศปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ และวัดพุทธปทีป กรุงลอนดอน พร้อมคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธีทางพุทธศาสนาเพื่อไว้อาลัยและส่งดวงวิญญาณของน้องดอม อนึ่ง มูลนิธิซิโก้จะนำอัฐิของน้องดอมกลับประเทศไทยเพื่อไปส่งมอบให้แก่ครอบครัวต่อไป

ฌาปนกิจ \'น้องดอม\' หมูป่า ที่อังกฤษ ก่อนนำอัฐิกลับไทย 7 มี.ค.นี้

ขณะที่ เมื่อเวลา 16.30 น.วันเดียวกันนี้ ที่จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัวของ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "น้องดอม" 1 ใน 13 เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ประสบเหตุติดในถ้ำหลวง เมื่อกลางปี 2561 แต่ได้เสียชีวิตขณะไปเรียนหนังสือและฟุตบอลที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

ฌาปนกิจ \'น้องดอม\' หมูป่า ที่อังกฤษ ก่อนนำอัฐิกลับไทย 7 มี.ค.นี้

นางธนพร พรหมเทพ อายุ 46 ปี น้าของน้องดอม ผู้เลี้ยงน้องดอมมาตั้งแต่อายุ 2 ปี และนางคำเอ้ย พรหมเทพ คุณย่า และครอบครัวได้ทำการจุดธูปต่อหน้ารูปถ่ายของน้องดอม บอกเรียกวิญญาณให้มากลับมาอยู่ที่บ้าน คู่ขนาดกับพิธีฌาปนกิจศพที่เมืองเลสเตอร์ประเทศอังกฤษ ซึ่งช่วงเช้าทางครอบครัวก็ได้ทำก๋วยเตี๋ยวราดหน้า กับข้าว ผลไม้ และน้ำดื่ม เมนูที่น้องดอมชื่นชอบ ทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ที่เดินผ่านหน้าบ้าน เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้กับน้องดอม

ขณะเดียวกันช่วงเช้าที่วัดดอยเวา พระครูประยุทธ์ เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ต. เวียงพางคำ อ.แม่สาย ก็ได้จุดธูปบอกวิญญาณของดอมให้กลับมาบ้าน เพื่อจะได้ทำบุญกระดูกหลังจากนำอัฐิกลับมาไทยและทำพิธีที่วัดดอยเวา

 

นางธนพร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางสถานเอกอัคราชทูตไทยที่ประเทศอังกฤษ หลังพิธีฌาปนกิจศพที่ประเทสอังกฤษ จะนำอัฐิกลับถึงประมาณวันที่ 7-8 มี.ค.นี้ ก็จะนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่วัดพระธาตุดอยเวา โดยพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ที่น้องดอมให้ความเคารพนับถือเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด จากนั้นจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ซึ่งเมื่อถึงเวลา 16.30 น.ที่บ้านน้องดอมบรรยากาศ มีการเตรียมความพร้อมที่จะจุดธูปเทียนเรียกวิญญานน้องดอม พร้อมกับพิธีฌาปนกิจศพที่ประเทสอังกฤษ ซึ่งระหว่างนั้น ได้มีการส่งภาพก่อนทำพิธีที่จากประเทศอังกฤษ ทำให้ นส.ธนพร และย่า พร้อมด้วยครอบครัวเมื่อเห็นถึงกับหลั่งน้ำตา ด้วยความอาลัย

ฌาปนกิจ \'น้องดอม\' หมูป่า ที่อังกฤษ ก่อนนำอัฐิกลับไทย 7 มี.ค.นี้