จำได้เสมอ เวิร์น อันสเวิร์ธ เปิดใจหลังทราบข่าวน้องดอมหมูป่าเสียชีวิต

จำได้เสมอ เวิร์น อันสเวิร์ธ เปิดใจหลังทราบข่าวน้องดอมหมูป่าเสียชีวิต

เวิร์น อันสเวิร์ธ เวอร์นอน นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งได้ร่วมปฏิบัติการค้นหา 13 หมู่ป่า เปิดใจหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ น้องดอม1 ใน 13 หมูป่า ที่เคยติดถ้ำหลวงเมื่อปี 2561

กรณีที่ น้องดอม หมูป่าเสียชีวิต ที่ประเทศอังกฤษ ขณะที่ เวิร์น อันสเวิร์ธ เวอร์นอน นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ซึ่งได้ร่วมปฏิบัติการค้นหา 13 หมู่ป่า และตอนนี้ก็อยู่ในประเทศไทยได้เปิดใจหลังทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เวิร์น อันสเวิร์ธ หนึ่งในทีมปฏิบัติการค้นหา 13 หมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 และถือเป็นบุคคลสำคัญในการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำในถ้ำจากต่างประเทศเข้ามาร่วมในภารกิจ เปิดเผยหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ น้องดอม ว่าตกใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

ผมจดจำรอยยิ้มของ ดอม ได้เสมอ และเขาเป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์ เขาได้รับโอกาสที่ดีในการไปเรียนกับฟุตบอลอะคาเดมี่ ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ชีวิตของเขาถูกพรากเร็วเกินไป ชีวิตโหดร้ายมาก และมันยากที่จะเข้าใจว่าทำไมเป็นแบบนี้ แต่เห็นชัดเจนว่ามันไม่ถูกต้อง ผมได้เจอแม่ของดอมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ในงานท้องถิ่นของแม่สาย เธอรู้สึกภูมิใจและมีความสุขมากกับการที่ ดอม ได้โอกาสไปเติมเต็มความฝันเรื่องการเล่นฟุตบอลของเขาที่ประเทศอังกฤษ

มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก น่าเศร้ามากจริงๆ ผมจำดอมได้เสมอว่าเขาต้องฉลองวันเกิดปีที่ 13 ในระหว่างการช่วยเหลือที่ถ้ำหลวง ผมอยู่ระหว่างการช่วยเหลือในวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 นั่นเป็นวันหลังจากที่ ริก และ จอห์น พบพวกเขา มันเป็นการของขวัญวันเกิดที่ไม่ธรรมดามากๆ

กระทั่งวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 พวกเขาทั้งหมดก็ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเป็นปาฎิหาริย์ที่เหลือเชื่อ มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากจริงๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่จะไม่มีวันลืม เพื่อนๆของเขาทั้งหมดที่ได้รับข่าวร้าย และผู้คนก็ไม่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง มันเป็นเวลาแห่งความเศร้าจริงๆ